x close

กาเนชา เพลงจากนักดนตรีขั้นเซียน ที่คมคาย เรียบง่าย และสัมผัสได้

Ganesha กาเนชา
Ganesha กาเนชา


กาเนชา เพลงจากนักดนตรีขั้นเซียน ที่คมคาย เรียบง่าย และสัมผัสได้ (สไปร์ซซี่ ดิสก์)

          ขึ้นชื่อว่าเป็นค่ายดนตรีของคนดนตรีจริง ๆ สำหรับค่ายสไปร์ซซี่ ดิสก์ (Spicy Disc) ล่าสุดส่งวงดนตรีฝีมือระดับปรมาจารย์ กาเนชา (Ganesha) ที่ประกอบด้วย 5 นักดนตรีฝีมือดี บอมบ์-คเณศ พักตระเกษตริน (ร้องนำ, เปียโน), ตะวัน-ธรรศตะวัน ไขแสง(กีตาร์), สมิต-สมิต วิริยะกุล(กีตาร์), แซงก์-กิตติโชติ คุณานันทกิจ(เบส), ถั่ว-นัฐพล เทพพิทักษ์(กลอง) กับอัลบั้มชื่อเท่ห์ ๆ เชี๊ยะ (S-h-i-a) และได้ส่งซิงเกิ้ลเพลง เอ็กซ์ เกอว (X-gal), ตาหวาน มาให้ได้ฟังจนฮิตติดหูกันไปเป็นที่เรียบร้อย

          แถมเพลง ตาหวาน ของทั้ง 5 หนุ่มยังพ่วงตำแหน่งขึ้นเป็นเพลงฮิตติดชาร์ทท๊อป 20 ของคลื่นอ้วน แฟต เรดิโออีกด้วย เราไปฟัง บอมบ์-คเณศ พักตระเกษตริน นักร้องนำ เล่าให้ฟังถึงเรื่องราวที่มาที่ไปก่อนจะมาเป็นวง กาเนชา (Ganesha) กันเลย.....

          "พวกเรารวมตัวกันในนามนักดนตรีจากสายการศึกษาเรียกว่าเป็นอะคาเดมิค อาร์ททิส (Academic Artist) ล้วน ๆ ครับ เพราะงานหลักก็เป็นอาจารย์ หรืออยู่ในแวดวงคนดนตรีกันทั้งหมด ที่สำคัญคือ  ชื่นชอบดนตรีในแนวแบล็ค มิวสิค (Black Music) ดนตรีของคนดำที่มีส่วนผสมของ Funk, R&B, Soul, และ Jazz เหมือนกันก็เลยตกลงกันฟอร์มวงทำเพลงในแนวนี้ขึ้นมาครับ

          จริง ๆ เพลงทั้งหมดในอัลบั้มนี้ เราทำกันมากว่า 3 ปีแล้ว ตอนแรกเราตั้งใจทำเพลงเพื่อเอามาใช้ประกอบการเรียนดนตรี สำหรับเป็นตัวอย่างให้นักเรียนได้เข้าใจง่าย ๆ ครับ เพราะเมื่อคนนึกถึงการเรียนดนตรี ก็จะมองว่ามันเป็นเรื่องยาก เป็นอะไรที่ไกลตัวมาก จากตรงนั้น เราก็เลยได้แนวคิดมาใหม่ว่า อยากทำออกมาให้เป็นเพลงในแบบที่สามารถตอบโจทย์เชิงวิชาการได้และคนธรรมดาก็ฟังได้ด้วยเหมือนกัน ซึ่งเราทำให้มันอยู่ตรงกลางได้ ไม่ใส่ความเป็นดนตรีที่หนักมากเกินไป แต่ก็ไม่น้อยจนเกินไป เรียกว่าทุกเพลงในอัลบั้มเป็นเพลงที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีครับ ก็เลยเป็นที่มาของชื่ออัลบั้มที่สมาชิกวงลงความเห็นกันว่า "มันเป็นอารมณ์แบบเชี๊ยะ ๆ "

          ซึ่งดนตรีในอัลบั้ม เราเอาโครงสร้างคอร์ดหลัก ๆ มาสร้างเป็นงานดนตรีที่หลากหลายมากขึ้น ให้เป็นสไตล์ในแบบที่พวกเราถนัด หรือที่เราเรียกกันเล่นๆ ว่าแนวสตรีท แจ๊ส (Street Jazz) ครับ พูดง่าย ๆ ก็คือ เราทำดนตรีแจ็สที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ให้ฟังเพลิดเพลินได้แบบ ไม่ต้องปีนบันไดฟังครับ ส่วนซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้มพวกเราคือเพลง เอ็กซ์ เกอว(X-gal) ครับ เป็นเพลงรักที่บอกเล่าความในใจของชายหนุ่มส่วนใหญ่ ที่มีต่อคนรักเก่า แล้วใส่จังหวะออดอ้อนแบบ โมทาวน์ (Motown) ซึ่งเป็นหนึ่งในแนว เพลงของแบล็ค มิวสิคเข้าไป แล้วก็เพิ่มเติมจังหวะให้คึกคักมากขึ้นอีกทีนึง ให้เป็นเพลงที่สมบูรณ์และลงตัวมากที่สุดครับและหวังว่าคงจะถูกใจแฟนเพลงด้วยนะครับ"

          สัมผัสเพลงแบล็ค มิวสิค ที่ฟังง่าย ๆ กับเพลงจาก 5 หนุ่มคนดนตรีในแบบของวง กาเนชา (Ganesha) ได้แล้ววันนี้ทั่วประเทศ.....แล้วคุณจะรู้ว่ามัน เชี๊ยะ (S-h-i-a) ขนาดไหน

ฟังเพลง ข่าวเพลง MV เพลงฮิต คลิกเลย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กาเนชา เพลงจากนักดนตรีขั้นเซียน ที่คมคาย เรียบง่าย และสัมผัสได้ โพสต์เมื่อ 29 ธันวาคม 2552 เวลา 18:05:43 3,379 อ่าน
TOP