x close

ถ้าคุณไม่เป็นนักฟุตบอล คุณอยากทำอะไร

ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย


ถ้าคุณไม่เป็นนักฟุตบอล คุณอยากทำอะไร ? (ไทยรัฐ)

         ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ถือเป็นทีมฟุตบอลตัวแทนของทีมชาย ในการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยในปัจจุบัน ทีมชาติไทย ยังไม่มีผลงานที่โดดเด่นในระดับโลก ส่วนในระดับทวีปเอเชียนั้น ทีมชาติไทย เคยได้อันดับสูงสุดคืออันดับที่ 3 ในเอเชี่ยนคัพ ปี 2515 และเอเชี่ยนเกมส์ ที่ไทยได้อันดับสูงสุดคือได้เข้า ในรอบสี่ทีมสุดท้าย

         นักฟุตบอลจึงถือเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่เด็กๆ หลายคนใฝ่ฝันและอยากจะเป็นให้ได้ ซึ่งหากใครได้ก้าวขึ้นมา ถึงจุดตรงนี้ได้ ถือว่าประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างสูงเลยทีเดียว

         แต่ถ้าเราลองมาเดากันดูว่า บรรดานักฟุตบอลอาชีพ เขามีความฝันหรือคิดที่อยากจะทำอะไรกันบ้างหากว่าตอนนี้เขาไม่ได้เป็นนักฟุตบอล วันนี้ ทีมข่าวกีฬา"ไทยรัฐออนไลน์"จึงได้ ขนทัพ นักฟุตบอลทีมชาติไทยระดับซุปเปอร์สตาร์ มานั่งคุยแบบสบายๆ เพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยเล่าถึงอาชีพในฝัน ของพวกเขาหากว่าปัจจุบันนี้ไม่ได้เป็นนักฟุตบอลเขาจะทำอะไรกันอยู

         เริ่มจาก"น้องตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ผู้รักษาประตู ดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 19 ปี บอกว่า ถ้าหากว่าเวลานี้ไม่ได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอล ผมคิดว่าอีกหนึ่งอาชีพที่ฝันไว้อีกหนึ่ง อย่างก็คงไม่พ้นสายกีฬา นั่นคือการเป็นนักเทนนิสทีมชายไทย สาเหตุที่ผมชื่นชอบและอยากทำอาชีพเกี่ยวกับกีฬา นั่นเป็นเพราะ เกิดจากความรักและการซึมซับตั้งแต่ช่วงเด็ก บวกกับความที่ชื่นชอบออกกำลังกายด้วย และที่สำคัญครอบครัวของผมนั้น เป็นครอบครัวนัักกีฬา จึงคิดว่าการได้ทำในสิ่งที่รักจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จได้ อย่างไรก็ตามผมต้อง ขอขอบคุณครอบครัวและบุคคลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผมด้วย หากไม่มีพวกเขาที่ช่วยเหลือและร่วมสนับสนุน ผมก็คงไม่มีวันที่ดีเช่นนี้ได้

น้องตอง กวิน ธรรมสัจจานันท์

น้องตอง กวิน ธรรมสัจจานันท์



         "ส่วนไลฟ์สไตล์ ช่วงเวลาว่างหลังจากการซ้อมกีฬานั้น ผมก็จะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากที่สุด นอนพักผ่อน ฟังเพลง ทานอาหารร่วมกับครอบครัว เพราะเวลาส่วนใหญ ่ของผมคงต้องทุ่มเทให้กับการซ้อมกีฬาเป็นส่วนใหญ่ เมื่อมีเวลาพักผ่อนแล้วก็ขอใช้ชีวิต อยู่กับครอบครัวที่ผมรักให้มากที่สุด" 

         ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ หรือ เจ้าโอ๊ต วัย 27 ปี เล่าว่า "โค้ชนักฟุตบอล" เป็นอาชีพที่จะสานฝันต่อไปในอนาคต เพราะเมื่อตัดสินใจเลือกเล่นกีฬา ฟุตบอลแล้วก็อยากที่จะทำต่อไป เพราะการเล่นกีฬาฟุตบอลก็ถือเป็นอาชีพหนึ่งอาชีพที่สร้าง รายได้ให้กับเรา รวมทั้งยังได้ประโยชน์จากการเล่นกีฬาอีกด้ว

ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ หรือ เจ้าโอ๊ต

ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ หรือ เจ้าโอ๊ต



         "ช่วงเวลาว่างๆหลังการฝึกซ้อม นั้นอยากจะทุ่มเทเวลาให้กับครอบครัวที่ตัวเองรัก พาภรรยาและลูกไปพักผ่อน ตั้งใจว่าหากมี เวลาจริงอยากพาลูกไปเที่ยวทะเล แถวๆ ภูเก็ตและ สมุย แต่ถ้าเป็นต่างประเทศตั้งไว้ว่า อาจจะเป็นแถวยุโรป"

         ส่วน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ หรือ เจ้าโอ๊ต เล่าด้วยว่า หากไม่ได้เป็นนักฟุตบอล อาชีพอย่างทุกวันนี้ ผมก็อาจจะเปิดฟาร์มเลี้ยงสัตว์ หรือฟาร์มวัวเล็กๆ สักแห่งที่ต่างจังหวัด ด้วยบุคลิกและความชอบส่วนตัวที่ไม่อยากทำงานเป็นลูกจ้างหรือลูกน้องใคร ไม่อยากทำงาน ในออฟฟิศ ผมรักงานที่อิสระไม่ต้องมาจำกัดเวลาเข้า-ออกให้กับชีวิต"ผมอยากฝากถึงน้องๆ ที่รักและสนใจที่จะเล่นกีฬาฟุตบอลเพราะว่ามันมีประโยชน์กับร่างกายจริงๆ หากใครที่รักและอยากเป็นนักกีฬาที่ดี จงตั้งใจทำความฝันของตัวเองให้เต็มที่จริงจังและรักมันให้มากที่สุด"

          "เอ็ม" อนาวิน จูจีน หนุ่มหน้าตาดีพรสวรรค์เยี่ยมจาก แดนปากน้ำโพ วัย 22 ปี บอกว่า หากไม่ได้เป็นนักฟุตบอลอย่างทุกวันนี้ผมก็อยากที่หา หรือลองทำ ธุรกิจส่วนตัวแถวต่างจังหวัด แต่เมื่อผมตัดสินใจที่จะก้าวเข้ามาอยู่ในวงการนี้แล้วผมก็รู้สึกรักในการเล่นฟุตบอลและอยากจะ

         เล่นฟุตบอลต่อไปให้ได้นานที่สุด ถ้าหากต้องไปทำอาชีพอื่น ก็คงสู้คนอื่นไม่ได้ เนื่องจากเวลาเรียนเราน้อยกว่าคนอื่น 

         "อยากฝากถึงน้องๆที่รักและสนใจกีฬาฟุตบอล หากคุณได้รับโอกาสดีดีแล้ว ควรรักษาไว้ให้ดีที่สุด เพราะอย่างน้อยอาชีพนักฟุตบอลก็เป็นอาชีพที่สุจริต หาเงินเลี้ยงตัวเองได้ และยังเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันและทำให้ชีวิตของผมดีขึ้น"

         ปิดท้ายด้วยหนุ่มหล่อเจ้าสำอางค์ดีกรีพรีเซ็นเตอร์โฆษณา"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย วัย 24 ปี ที่ฝันไว้ตั้งแต่เด็กแล้วว่าอยากจะเป็นนักข่าวกีฬาเหมือนกับคุณพ่อ( เทพไชย วิโนทัย ผู้สื่อข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์) เพราะนักข่าวไม่ต้องทำงานอยู่แต่ในออฟฟิศ ได้ออกไปภาคสนามทำข่าวทุกประเภทสัมภาษณ์แหล่งข่าว และอีกมากมาย ซึ่งมองว่าชีวิตอิสระ

         "แต่เมื่อผมก้าวเข้ามาเป็นนักฟุตบอลอาชีพแล้ว จะตั้งใจจะทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่เพื่อความสุขของเราด้วยและคนไทยทั้งประเทศ จึงอยากจะฝากน้องๆ ที่อยากเป็นนักกีฬาฟุตบอล ว่ากีฬามันมีแต่ประโยชน์ ไม่มีโทษกับเราเลย เพียงแค่แลกกับความเหนื่อย ทุ่มเทการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ โอกาสที่จะได้สิ่งดีดีกลับมามันช่างคุ้มค่ามากที่สุด"

         สุดท้ายนี้บรรดาดาวเตะชื่อดัง ทีมชาติไทย ยังฝากอวยพรและส่งความสุขฝากแฟน"กีฬาไทยรัฐออนไลน์" ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2553 ด้วยว่า ขอให้มีความสุขและประสบความสำเร็จในชีวิตกันถ้วนหน้า คิดสิ่งใดก็ขอให้สมดังปรารถนา



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถ้าคุณไม่เป็นนักฟุตบอล คุณอยากทำอะไร อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2552 เวลา 10:15:11 6,371 อ่าน
TOP