x close

รวบบริษัททัวร์ โก่งค่าตั๋ว หมอชิตแน่นขนัด


รวบบริษัททัวร์ โก่งค่าตั๋ว หมอชิตแน่นขนัด (ไทยรัฐ)

         ค่ำวันที่ 30 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตใหม่ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอรถกลับภูมิลำเนาไปฉลองเทศกาลปีใหม่ ในอาคาร โดยสารมีคนนั่งรอนอนรอรถเพื่อเดินทางเต็มทุกพื้นที่ จนต้องกระจายคนออกไปนั่งรอที่สนามหญ้าหน้าอาคารผู้โดยสาร ขณะที่ทางบริษัทขนส่งได้จัดเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบคอยประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปในแต่ละจังหวัดเดินทางได้สะดวกขึ้น 

         นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่ง จำกัด เผยว่า วันนี้มีคนเดินทางกลับมากที่สุดคาดไว้ว่ายอดจะอยู่ที่ 2.1 แสนคน แต่ไม่น่ามีปัญหาเพราะได้เตรียมรถไว้ขนส่งผู้โดยสารได้มากถึง 2.5 แสนคน การระบายคนและรถในสถานีไม่มีปัญหาเพราะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเดินทางมาล่วงหน้า 1-2 ชั่วโมง แต่ไปติดขัดบริเวณถนนรอบนอก เห็นได้จากเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. การจราจรไปคับคั่งในถนนวิภาวดีรังสิตมาก

         ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบกได้ตรวจสอบพบว่า บริษัททัวร์รายหนึ่ง ซึ่งให้บริการในสายอีสาน มีเส้นทางวิ่งจากกรุงเทพฯ- อุดรธานี ออกเดินทางในเวลา 19.00 น. ขายตั๋วเกินราคาให้ผู้โดยสารจำนวน 3 คน โดยขายตั๋วราคา 412 บาท ในราคา 600 บาท ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กอายุไม่ถึง 10 ขวบ ต้องซื้อตั๋วในราคา 600 บาทด้วย จึงได้เข้าตรวจสอบและให้จ่ายราคาตั๋วที่เกินคืนให้ผู้โดยสาร จากนั้นมอบให้ บริษัทขนส่งรับเรื่องไปดำเนินการกับบริษัทชาญทัวร์ ซึ่งการขายตั๋วเกินราคามีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 5 หมื่นบาท และนับว่าเป็นรายแรกที่ตรวจพบ

         ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 มีประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดรวมทั้ง ประชาชนที่เตรียมโดยสารรถเพื่อกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ซึ่งรถโดยสารทุกคันที่เข้าจอดมีผู้โดยสารเต็มทุกที่นั่งและมีอีกจำนวนมากที่ ต้องยืนอยู่ในร่องทางเดินของตัวรถ อย่างไรก็ตามทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบความพร้อมของผู้ขับรถโดยสารเพื่อป้องกันการเกิด อุบัติเหตุด้วยการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ซึ่งผลการตรวจในช่วงกลางคืนที่ผ่านมายังไม่พบผู้ขับรถโดยสารประจำทางรายใดมี ปัสสาวะเป็นสีม่วงหรือมีระดับแอลกอฮอล์เกินที่กฎหมายกำหนด




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบบริษัททัวร์ โก่งค่าตั๋ว หมอชิตแน่นขนัด อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2552 เวลา 16:57:50 4,362 อ่าน
TOP