x close

สายเอเชียรถมาก คนแห่กลับบ้าน ฉลองปีใหม่


ปีใหม่


สายเอเชียรถมาก คนแห่กลับบ้าน ฉลองปีใหม่ (ไทยรัฐ)

         การจราจรบนถนนสายเอเชีย และถนนพหลโยธิน ช่วงผ่าน จ.พระนครศรีอยุธยา ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี แม้ยิ่งดึกรถจะยิ่งมากก็ตาม ขณะที่ทางร่วมสายเอเชีย กับถนนสาย 347 บางปะหัน–ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ต้องนำกรวยยางมาวางเป็นสัญลักษณ์ ป้องกันอุบัติเหตุ

         เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 30 ธ.ค.2552 ถนพหลโยธิน ช่วงบริเวณหน้าบริษัท มินิแบ ประเทศไทย จำกัด ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นทางแยกของประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาไปยัง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะเป็นรอยต่อกับถนนสายเอเชีย โดยพบว่าแม้เวลาจะยิ่งดึกเท่าไรปริมาณรถบนถนนพหลโยธินยังไม่มีทีท่าว่าจะลด เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เพิ่งจะเลิกงาน และรีบเดินทางกลับในทันที ความเร็วของรถที่ใช้บนเส้นทางดังกล่าวจะอยู่ที่ประมาณ 80 – 100 กม./ชม.

         ส่วนการจราจรบนถนนสายเอเชีย ช่วงบริเวณจุดบรรจบกับถนนสาย 347 บางปะหัน – ปทุมธานี หน้าโรงเรียนบางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่า ยังสามารถทำความเร็วได้ใกล้เคียงกับรถที่วิ่งบนถนนพหลโยธิน ซึ่งจุดนี้เองบางช่วงผู้ใช้รถมีการชะลอความเร็วบ้าง เพราะเส้นแบ่งช่องจราจรไม่ค่อยชัดเจนมากนัก และทางร่วมทางแยกดังกล่าว เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนบางปะหัน มีการนำกรวยยางมาวางเป็นสัญลักษณ์ เนื่องจากเป็นทางโค้งและเกรงว่ารถที่มาจากถนนสาย 347 บางปะหัน – ปทุมธานี จะเปลี่ยนช่องจราจรกะทันหัน จนอาจทำให้รถที่วิ่งบนถนนสายเอเชียพุ่งชนจนเกิดอุบัติเหตุ

         พ.ต.ท.ธนพรรษ สุดกังวาล สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงประตูน้ำพระอินทร์ เปิดเผยว่า การจราจรบนถนนสายหลักทั้ง 2 สาย ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดีจึงยังไม่มีการเปิดช่องทางพิเศษ บนถนนสายเอเชีย และถนนพหลโยธิน แต่จะรอดูในช่วงดึกอีกครั้ง หากปริมาณรถมากก็จะต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายปริมาณรถบนถนนทั้ง 2 เส้นทาง ไม่ให้ติดขัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายเอเชียรถมาก คนแห่กลับบ้าน ฉลองปีใหม่ อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2552 เวลา 16:47:41 4,438 อ่าน
TOP