x close

สุดยอด โจรกระจอกแดนมังกร


สุดยอด โจรกระจอกแดนมังกร (ไทยรัฐ)

ของีบเอาแรงก่อนปล้น

          โจรกระจอกรายแรก ทราบเพียงนามสกุลว่า ซาง จากมณฑลเหลียวหนิง เพิ่งพ้นโทษออกมาหมาดๆ ไม่ถึงเดือน หลังถูกจำคุก เป็นเวลา 6 ปี ข้อหาปล้นทรัพย์ ไม่ทราบว่ายังไม่เข็ดหรือกระไร จึงก่อคดีอีกครั้ง โดยพยายามงัดบ้านสาวใหญ่วัย 48 ปี เป้าประสงค์คือเงิน หาใช่สิ่งของใหญ่โต แต่อาการเหนื่อยล้าถามหา จึงหวังนอนเอาแรง ก่อนหยิบฉวยเงินสดหนีไป เมื่อเจ้าของบ้านพบผู้บุกรุกนอนหลับปุ๋ย กรนครอกๆ จึงนำเชือกมามัดข้อเท้ากะไม่ให้หนี แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาลากคอเข้าตาราง แต่ท้ายที่สุดดันเกิดสงสาร บวกกับเวทนา จึงมอบเงินให้ฟรี ๆ ไปนอนกอดในห้องกรงด้วย

ขโมยมือถือ แลกกับเงินเกือบ 5 หมื่น

          โจรกระจอกรายที่ 2 เป็นลูกค้าธนาคารแห่งหนึ่ง นำเงินสดมาฝากธนาคารจำนวน 10,000 หยวน หรือราว 48,000 บาท แต่มีนิสัยชอบหยิบฉวยของคนอื่นติดมือ จึงแอบสอยโทรศัพท์มือถือราคาไม่กี่พันบาทที่วางอยู่บนเคาท์เตอร์ออกไปด้วย ด้านเจ้าของเมื่อรู้ตัวว่าโทรศัพท์หาย จึงรีบแจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงาน และตรวจสอบทราบจากกล้องวงจรปิดว่า เป็นลูกค้าสกุล หลู ที่เพิ่งนำเงินมาฝากเร็วๆนี้ และเมื่อกลับมาถอนเงิน จึงถูกรวบมาตักเตือน ก่อนปล่อยตัวไปภายหลัง

ใช้ทักษะภาษาอังกฤษจับขโมย

          โจรกระจอกรายต่อมา ต้องการจี้เอาเงินจากสุภาพสตรีรายหนึ่ง แต่เคราะห์ดีที่มีโทรศัพท์เข้าพอดี คุณผู้หญิงหัวใสจึงบอกกับคุณโจรอย่างใจเย็นว่า ขออนุญาตรับโทรศัพท์ก่อน เพราะเป็นสายจากลูกค้าต่างชาติ ที่มีความสำคัญต่องานของเธอมากๆ ด้านผู้ไม่ประสงค์ดีพยักหน้าตกลงยินยอมแต่โดยดี เหยื่อสาวได้โอกาสจึงสปีกอิงลิชกับเพื่อนปลายสายว่าโจรกำลังจี้เอาเงินเธออยู่ จากนั้นเพียงไม่ถึงนาทีเจ้าหน้าที่จึงส่งกำลังมารวบตัวผู้ร้าย ซึ่งเหว๋อไปชั่วขณะ



ช่วยพาออกไปที

          หัวขโมยอ่อนหัด 2 นาย พยายามขโมยรถยนต์คันหนึ่ง หลังโจรคนแรกงัดรถเข้าไปข้างในได้ ก็กะติดเครื่องขับหนี แต่โชคย่อมไม่เข้าข้างผู้กระทำผิด เพราะนอกจากจะไม่สำเร็จแล้ว ยังออกจากรถไม่ได้อีก ส่วนโจรอีกราย ช่วยอะไรเพื่อนไม่ได้ ทำได้เพียงนั่งหลบรออยู่ข้างพุ่มไม้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบ และหิ้วทั้งสองกลับโรงพักด้วย

เพราะลมมันเย็น

          รายต่อมา ก่อเหตุขโมยรถเช่นเดียวกัน แต่ขานี้ งัดแงะเข้ารถสำเร็จ ติดเครื่องก็สำเร็จ แต่ไม่ยักขับหนีไปไหน จนเจ้าของรถตัวจริงเสียงจริงมาพบ และโทรศัพท์แจ้งความ สอบไปมาได้ความว่า เหตุที่ไม่ขับหนีเพราะ อากาศข้างนอกมันแสนจะหนาวเหน็บ เข้ามานั่งในรถแล้วอุ่นน่านอนหลับพักผ่อนเป็นที่สุด จึงขอเลื่อนการขโมยออกไปอีกนิด แต่ดันโดนจับได้เสียก่อน

ตกลงกันไม่ได้

          ที่มณฑลเสฉวน เพื่อนซี้หัวขโมย 4 นาย วางแผนวิ่งราวกระเป๋าจากหญิงสาวรายหนึ่ง เมื่อภาระกิจร้ายสำเร็จ จึงนำทรัพย์สินที่ได้มาแบ่งกัน โดยในกระเป๋ามีเงินสดมูลค่า 160 หยวน หรือ 782 บาท แต่ทั้งนี้ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ เมื่อเพื่อนคนแรกพยายามเก็บเงิไว้ทั้งหมดคนเดียว ส่วนอีก 2 คนก็พยายามแย่งกลับคืนมา หัวขโมยรายสุดท้าย ซึ่งยืนอยู่เฉยๆ หวังดี เห็นรถตำรวจผ่านมาพอดี จึงโบกให้จอด หวังขอความช่วยเหลือเคลียร์ปัญหาเรื่องเงินให้ลงตัวเสียที แต่ลืมนึกว่าตนเองเป็นขโมย จึงถูกจับยกแก๊ง ส่วนเงินจำนวนดังกล่าวถูกส่งคืนให้หญิงสาวเคราะห์ร้าย



ป่วนห้องขัง

          หัวขโมยวัยดึก 85 ปี จากมณฑลไหหนาน พยายามขโมยมอเตอร์ไซต์หลบหนี แต่เจ้าหน้าที่จับได้คาหนังคาเขา จึงพาทวดวัยแย้มฝาโลงไปนอนห้องขัง แต่ที่ต้องหนักใจนั้นเพราะกลายภาระของเจ้าหน้าที่ ต้องหาข้าวปลาให้กิน ทั้งยังมีอาการหลงๆ ลืมๆ มักขอข้าวกินระหว่างมื้อบ่อยมาก บางเวลายังเบลอจัดถึงขั้นลืมชื่อตัวเองอีกด้วย จึงเป็นเรื่องในวงสนทนาของบรรดาผู้คุมว่า ทวดหัวขโมย อาจแกล้งก่อเหตุ เพราะไม่มีลูกหลานดูแล หวังพึ่งพาข้าวแดงแกงร้อนห้องขัง แถมมีเจ้าหน้าที่หลายนายคอยดูแล

ไม่รอด ถูกจับคารู

          โจรตี๋ รายต่อมา หวังเข้าไปขโมยไก่ในฟาร์ม โดยพยายามลอดช่องโหว่ที่ขุดโดยสุนัข แต่ผ่านไปได้เพียงครึ่งตัวเท่านั้น จากการประเมินด้วยสายตาที่ผิดพลาด เป็นเหตุให้ต้องนอนติดคารูกำแพงตลอดทั้งคืน กระทั่งรุ่งสางมีผู้พบเห็นจึงได้รับความช่วยเหลือจากทีมนักดับเพลิงทุบกำแพงทิ้ง ก่อนช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย สำหรับหัวขโมยรายดังกล่าว แม้ยังไม่ทันได้ก่อเหตุ แต่เพราะมีเจตนาร้าย จึงถูกตั้งข้อหาไป 1 กระทง

สุดยอดโจรฟันแทะ

          หัวขโมยชาวจีนรายหนึ่ง สามารถเข้าไปยกเค้าข้าวของบ้านผู้อื่นได้ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์งัดแงะ เพียงแค่แทะลูกกรง หรือเหล็กดัดด้วยฟัน ก็สามารถเข้าไปได้อย่างง่ายดาย แต่ก็เป็นที่ทราบดีว่า ในละแวกนั้น มีผู้เชี่ยวชาญด้านการแทะอยู่ไม่กี่ราย ที่มีความสามารถพิเศษ ตามประสาคนที่เติบโตในเขตภูเขา ซึ่งแทะผลไม้เปลือกแข็งจนชำนาญ และสามารถกัดเหล็กเส้นได้อย่างสบายๆ จึงไม่ใช่งานอยากเย็นที่จะพาตัวมาดำเนินคดีในที่สุด

แค่ 17 บาทเองนะ!

          คนงานอพยพวัย 19 ปี ริเป็นโจร ฉกเงินหญิงสาวรายหนึ่งจากมือแล้ววิ่งหนีไป เป็นจำนวน 3.5 หยวน หรือเพียงแค่ 17 บาท แต่เมื่อรุ่งสางวันถัดมาเหยื่อสาวพร้อมผู้ติดตามอีก 5 คน ออกล่าหัวขโมย โดยยึดคติ "แค้นนี้ต้องชำระ!" ด้านหัวขโมยอ่อนหัดกลัวลนลาน วิ่งแจ้นไปหาตำรวจ บอกโดนมุ่งร้ายถึงชีวิตเพียงเพราะเงินจำนวนน้อยนิด สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยัดตัวเข้าห้องขัง 15 วัน ส่วนคู่กรณีก็ถือว่าคนร้ายได้ชดใช้ตามกฎหมายแล้ว
 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด โจรกระจอกแดนมังกร อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2552 เวลา 11:44:42 4,359 อ่าน
TOP