x close

ประชาชนเดินทางกรุงเทพฯ คึกคัก รถหนาแน่น

การจราจร

เดินทาง

เดินทาง


ประชาชนเดินทางเข้า กทม.คึกคักหลังเทศกาล (อ.ส.ม.ท.)

          วันสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่ ประชาชนทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ทำให้ตามสถานีขนส่ง และสถานีรถไฟมีประชาชนไปเข้าแถวซื้อตั๋วเป็นจำนวนมาก ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีประชาชนมารอซื้อตั๋วโดยสารตั้งแต่เช้ามืดทั้ง รถสายสั้นและรถสายยาว สถานีขนส่งเตรียมรถสำรองไว้จำนวนมาก หากมีผู้โดยสารตกค้าง

          ด้านสถานีรถไฟหาดใหญ่ ก็เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมาเข้าแถวซื้อตั๋วเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้รถไฟสายใต้ขาขึ้น 5 ขบวน และรถไฟท้องถิ่นอีกกว่า 24 ขบวน มีผู้โดยสารเต็มทั้งหมด ขณะที่ศูนย์ภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทยเสริมตู้โดยสารรถไฟสายยาวเข้า กรุงเทพมหานคร

          ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อำเภอหาดใหญ่ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ ที่เดินมาร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เริ่มทยอยเดินทางกลับ นายประภาส อินทนประสาร์ธ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานหาดใหญ่ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางมาท่องเที่ยว มากที่สุดในรอบ 6 ปี คาดว่ามีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นสิ่งบ่งชี้ว่า การท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

          ขณะที่ถนนสายหลักมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ทั้งสายเหนือ สายใต้ และตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มมีรถหนาแน่น ตำรวจจราจรต้องทำงานอย่างหนักเพื่อเร่งระบายรถ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาชนเดินทางกรุงเทพฯ คึกคัก รถหนาแน่น อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2553 เวลา 21:20:28 2,962 อ่าน
TOP