x close

พันธมิตร ประกาศพร้อมชุมนุมใหญ่ ค้านแก้ไข รธน.


พันธมิตร

พันธมิตร



พันธมิตร ประกาศพร้อมชุมนุมใหญ่ ค้านแก้ไข รธน. (ไทยรัฐ)

          พันธมิตร ประกาศพร้อมจัดชุมนุมใหญ่ทันที หากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ชี้ ต้นเหตุของปัญหาอยู่ที่นักการเมือง จวกรัฐบาล ทำงานล้มเหลว...


          เมื่อเวลา 13.30 น. ที่บ้านพระอาทิตย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายพิภพ ธงไชย นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ และนายสำราญ รอดเพชร ได้ร่วมกันแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลเตรียมพร้อมรับวิกฤตของประเทศชาติ 

          โดย นายสุริยะใส กล่าวว่า ขณะนี้พันธมิตรฯ ได้ให้โอกาสรัฐบาลบริหารประเทศมาเป็นเวลา 1 ปีเศษแล้ว เห็นว่ารัฐบาลชุดดังกล่าวยังไม่สามารถปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของพันธมิตรฯ ได้ คือ 

          1. รัฐบาลไม่สามารถขจัดปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นให้บรรเทาเบาบางได้ ด้วยปัญหาการทุจริตที่เกิดขึ้น ทำให้องค์กรระหว่างได้ระบุว่า ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นในปีที่ผ่านมาแย่ลงกว่าก่อนหน้านี้ 

          2. รัฐบาลล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้ง ล้มเหลวในปัญหาด้านความมั่นคง 

          3. รัฐบาลล้มเหลวในการบริหารจัดการด้านการใช้สื่อของรัฐ ไม่สามารถนำความจริงและทำความเข้าใจในการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และพวก ให้ประชาชนได้รับทราบได้ 

          4. รัฐบาลล้มเหลวในด้านการปฏิรูปการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม 

          นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า พันธมิตรฯ เห็นว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันยังอยู่ในวนเวียนของการเมืองเก่า ซึ่งมองผลประโยชน์ของพรรคร่วมรัฐบาลมากกว่าผลประโยชน์ของประเทศชาติ จึงขอเรียกให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ มีความกล้าหาญแก้ไขวิกฤตของบ้านเมืองทุก ๆ ด้าน เพื่อยุติวิกฤตของชาติบ้านเมืองให้ได้โดยเร็วที่สุด รวมทั้ง ไม่ต้องกลัวคำข่มขู่ทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น ถ้ามีการต่อรองจากพรรคร่วมรัฐบาล ขู่ว่าจะถอนตัว ก็ควรให้ถอนไปได้เลย และพันธมิตรฯ ยังคงยืนยันที่จะคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 50 ใน 3 ประเด็น คือ คัดค้านไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อเปลี่ยนแปลงพระราชอำนาจและโครงสร้างที่เกี่ยวเนื่องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ คัดค้านไม่ให้ฟอกความผิดให้กับนักการเมืองและพวก และคัดค้านไม่ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ของนักการเมือง 

          ดังนั้น ขอยืนยันว่าความผิดที่เกิดขึ้น เพราะการกระทำของนักการเมืองไม่ใช่เป็นผลมาจากรัฐธรรมนูญ รวมทั้ง กระแสข่าวการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ผ่านมานั้นล้วนแล้วแต่เป็นการกระทำเพื่อผลประโยชน์ของนักการเมืองทั้งสิ้น  

          ด้าน พล.ต.จำลอง กล่าวว่า หากมีการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อใด พันธมิตรฯ ทั่วประเทศจะออกมาชุมนุมใหญ่เพื่อคัดค้านทันที เพราะว่าการชุมนุมที่ผ่านมาเป็นการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 ไม่ว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะทำโดยพรรคร่วมรัฐบาลหรือพรรคฝ่ายค้าน ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรต่อบ้านเมืองเลย ยิ่งจะทำให้บ้านเมืองเกิดความเสียหายมากขึ้น ต้นเหตุของปัญหาอยู่ที่นักการเมือง ไม่ได้อยู่ที่รัฐธรรมนูญ 50 แต่อย่างใด หรือการอ้างเพื่อนำรัฐธรรมนูญ 40 กลับมาใช้ ก็ไม่ได้แก้ไขให้นักการเมืองไทยมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น เพราะการแก้ไขที่เสนอออกมา เพื่อประโยชน์ของนักการเมืองทั้งสิ้น แต่ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนเลย ดังนั้น การที่จะออกมาชุมนุมใหญ่ของพันธมิตรฯ ก็ขึ้นอยู่สถานการณ์ว่าจะเป็นอย่างไร แต่เราก็พร้อมที่จะออกมาคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างตลอดเวลา


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตร ประกาศพร้อมชุมนุมใหญ่ ค้านแก้ไข รธน. อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2553 เวลา 11:40:05 12,951 อ่าน
TOP