x close

สหรัฐจับตี๋ฝ่าด่านสนามบิน จูบลาแฟน

ข่าวต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ

ภาพวงจรปิด หนุ่มจีนบุกเข้าไปส่งแฟน

มะกันจับตี๋ฝ่าด่านสนามบินจูบลาแฟน ปั่นป่วนเทอร์มินัล ปิดตรวจ 6 ช.ม. (ข่าวสด)

          บีบีซีรายงานวันที่ 10 มกราคม ว่า เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันปั่นป่วน สนามบินนูเวิร์ก หรือ นวร์ก ใกล้นครนิวยอร์ก ของสหรัฐ เมื่อหนุ่มจีนวัย 28 ปี ชื่อ เจียง ไห่ซ่ง ลอดฝ่าด่านรักษาความปลอดภัยของสนามบินที่มีผู้คนหนาแน่น เข้าไปจูบลาแฟนสาว ในเขตผู้โดยสารรอขึ้นเครื่อง จนกลายเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโต เพราะทางการสหรัฐเพิ่งสั่งขันน็อตระบบการรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันภัยก่อการร้าย โดยในเหตุการณ์ล่าสุดนี้ เจ้าหน้าที่สั่งปิดเทอร์มินัล หรือสถานีหลักของสนามบินนานถึง 6 ชั่วโมง เพื่อตรวจสอบ ทั้งอพยพผู้คนออกมา และสั่งห้ามเที่ยวบินต่าง ๆ บินขึ้น จนตารางบินจำนวนมากล่าช้าจากเวลาที่กำหนดไว้

          ชายหนุ่มแซ่เจียงถูกจับกุมในเวลาต่อมาที่บ้านพัก ในข้อหาบุกรุกสถานที่ โดยมีรูปร่างลักษณะตรงกับหนุ่มในภาพวงจรปิด หนุ่มเจียงมีกำหนดขึ้นศาลในสัปดาห์หน้า และอาจถูกปรับแค่ 500 ดอลลาร์ หรือราว 17,000 บาท ทำให้นายแฟรงก์ โลเทนเบิร์ก ส.ว.นิวเจอร์ซีย์ เจ้าของพื้นที่ไม่พอใจมาก เพราะเห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ และไม่ควรรอดตัวไปง่าย ๆ แบบนี้

          ด้านเพื่อนของนายเจียงกล่าวว่า แฟนสาวของนายเจียงเพิ่งจบจากมหาวิทยาลัยรัตเกอร์ ที่เดียวกับแฟนหนุ่ม ซึ่งยังเรียนปริญญาเอกในสาขาชีววิทยา แต่หญิงสาวอาศัยอยู่ในนครลอสแองเจลิส และเพิ่งเดินทางมาเยี่ยมชายหนุ่มช่วงวันหยุด


ขอขบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐจับตี๋ฝ่าด่านสนามบิน จูบลาแฟน อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2553 เวลา 16:20:01 11,599 อ่าน
TOP