x close

ภูมิใจไทย ส่งชื่อ ประศาสตร์ รมช.สธ.วันนี้

ภูมิใจไทย

ภูมิใจไทย



ภูมิใจไทยส่งชื่อ ประศาสตร์ รมช.สธ.วันนี้ (คมชัดลึก)

          หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยอมรับส่งชื่อ ประศาสตร์ ทองปากน้ำ เป็นรมช.สธ. ให้นายก อภิสิทธิ์ วันนี้

          (11 ม.ค.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า นายประศาสตร์ ทองปากน้ำ อดีตส.ส.สุโขทัย กลุ่มมัชฌิมา เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข แทน นายมานิต นพอมรบดี ที่ลาออกไป โดยวันนี้ คาดว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำมัชฌิมา คงจะนำรายชื่อเสนอให้ตน หลังจากนั้นตนจะส่งรายชื่อให้นายกรัฐมนตรีภายในวันนี้เช่นกัน ซึ่งรายชื่อคงไม่มีการพลิกโผแล้ว เพราะนายประศาสตร์ มีความเหมาะสม ส่วนกรณี ที่มีข่าวว่า นายมานิต จะไปเป็นที่ปรึกษา ให้ทีมรัฐมนตรีนั้น ยังไม่ทราบ และการลาออกครั้งนี้ ขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่เกี่ยวกับการกดดัน ของ นายเนวิน ชิดชอบ และนายกรัฐมนตรี

          ด้านนายประศาสตร์ ยอมรับว่า ตนพร้อมเข้าทำงาน แต่เรื่องนี้ผู้ใหญ่ในพรรคยังไม่มีการบอกตนแต่อย่างใด และเชื่อว่าจะสร้างภาพลักษณ์ ให้กับพรรคภูมิใจไทยได้ ส่วนจะเข้าแก้ปัญหา ด้านทุจริตในกระทรวงหรือไม่ ตรงนี้ขอให้ความชัดเจน เรื่องตำแหน่งก่อน เพราะการพูดก่อน คงไม่เหมาะสม

          รายงานข่าวระดับสูงจากกลุ่มเพื่อนเนวิน ชิดชอบ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โควตาพรรคภูมิใจไทยจาก นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ เป็นนายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร ส.ส.มหาสารคามหลายสมัยซึ่งทั้งคู่อยู่ในกลุ่มเพื่อนเนวินว่า เป็นเรื่องจริง โดยจะเสนอชื่อพร้อมตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่พรรคจะเสนอชื่อ นายประศาสตร์ ทองปากน้ำ เนื่องจากนายประจักษ์ทำงานไม่เข้าเป้า เพราะนายเนวินให้ไปสร้างฐานเสียงในจังหวัดขอนแก่น แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ จึงเป็นสาเหตุที่จะปรับออก เนื่องจากมีข้อตกลงว่าจะเปิดโอกาสให้ ส.ส.ในกลุ่มได้ทำหน้าที่รัฐมนตรีอย่างทั่วถึง 

          นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร ส.ส.มหาสารคาม กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม คาดว่าหากมีการปรับเปลี่ยนจริง คงมีการเรียกคุยโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ตนเองมีความพร้อม และความสามารถอยู่แล้ว เพราะเป็นส.ส. 7 - 8 สมัย

          ขณะที่นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ยังไม่ทราบข่าวที่จะถูกปรับออกจากตำแหน่ง แต่หากมีการปรับจริง ก็ไม่มีปัญหา เพราะยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อ และไม่น้อยใจถ้าถูกปรับออก ทั้งนี้ ตนไม่มีข้อตกลงกับหัวหน้าพรรค ที่จะสลับให้ ส.ส.ในกลุ่มเพื่อนเนวินได้ทำหน้าที่รัฐมนตรี


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภูมิใจไทย ส่งชื่อ ประศาสตร์ รมช.สธ.วันนี้ อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2553 เวลา 16:30:00 3,374 อ่าน
TOP