x close

แจ้งจับบริษัททัวร์ตุ๋นในงานททท. หลอกขายแพ็กเกจแล้วเชิด





สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ สน.ลุมพินี มีกลุ่มประชาชนกว่า 20 คน นําหลักฐานการโอนเงิน และเอกสารเกี่ยวกับโปรแกรมการท่องเที่ยวเกาะลันตา พาเลซ รีสอร์ต จ.กระบี่ 3 วัน 2 คืน ซึ่งจัดโดยบริษัทเซาเธิร์นพลัส เทรเวล จำกัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกบริษัทดังกล่าวฉ้อโกง ไม่พาไปท่องเที่ยวตามที่โฆษณาไว้

          น.ส.ทิศา แหยมเจริญ อายุ 28 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนสูญเสียเงินไปนับหมื่นบาทกับบริษัททัวร์แห่งนี้ เพื่อหวังที่จะได้ไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่เกาะลันตา ก่อนหน้านี้ประมาณเดือนสิงหาคม 2552 ได้ไปเที่ยวชมงานไทยเที่ยวไทย จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และได้ไปพบกับบูธท่องเที่ยวของบริษัทเซาเธิร์นพลัสฯ เป็นบูธขนาดใหญ่น่าเชื่อถือ ที่กำลังจัดโปรแกรมท่องเที่ยวไปยังเกาะลันตา พาเลซ รีสอร์ต ที่เกาะลันตา จ.กระบี่ 3 วัน 2 คืน และอัตราค่าบริการเพียงหัวละ 3,990 บาท จึงสนใจไปท่องเที่ยวกับบริษัทแห่งนี้ พร้อมกับเพื่อน รวม 2 คน เป็นเงิน 7,980 บาท เมื่อกรอกเอกสารแล้วก็ได้วางเงินมัดจําไว้ 2,000 บาท และกำหนดเดินทางวันที่ 18-20 ธันวาคม

          "ก่อนเดินทาง 15 วัน ทางบริษัทได้ขอให้ตนโอนเงินส่วนที่เหลือ เป็นเงิน 5,980 บาท พอโอนเสร็จตนได้ส่งเอกสารการโอนเข้าไปยังบริษัท โดยมีพนักงานหญิงชื่อ "สาว" เป็นผู้รับ และบอกว่าได้รับเอกสารแล้ว วันที่ 10 ธันวาคม ก็ติดต่อไปยังบริษัทอีกครั้งซึ่งตั้งอยู่ที่กระบี่ แต่ไม่มีคนรับสาย และสัญญาณแฟกซ์ก็ใช้ไม่ได้รู้สึกตกใจ จึงโทรเช็กไปที่ลันตา พาเลซ ทางพนักงานบอกว่าทางบริษัทไม่ได้โอนเงินมาให้ จึงคิดว่าถูกหลอกแน่นอน จากนั้นได้ติดต่อคนที่ซื้อบัตรไปแล้ว มารวมตัวเพื่อแจ้งความดําเนินคดี" น.ส.ทิศา กล่าว
 
          ด้าน นางสุธาสิณี ชาวอุทัย อาย 30 ปี กล่าวว่า ตนได้จองตั๋วเพื่อท่องเที่ยวเกาะลันตา กับบริษัทเซาเธิร์นพลัสฯ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม และถูกหลอกเช่นกัน โดยจองไปทั้งสิ้น 18 คน รวมเป็นเงิน 71,820 บาท วางมัดจำไว้ 19,152 บาท ซึ่งบูธแห่งนี้มีความน่าเชื่อถือ เป็นบูธใหญ่ โดยก่อนเดินทาง 1 เดือน บริษัทเซาเธิร์นพลัสฯ ได้ขอให้โอนเงินเข้าไปอีก 26,333 บาท ต่อมาวันที่ 9 ธันวาคม มีพนักงานบริษัทเป็นผู้หญิง แจ้งว่าบริษัทไม่สามารถจัดทัวร์ได้ เนื่องจากได้มีพนักงานคนหนึ่งชื่อ "นภัส ศรีมาเสริม" อายุ 38 ปี ฉ้อโกงเงินทั้งหมดไป ตนในฐานะที่เป็นตัวแทนของเพื่อน ๆ ในการจองตั๋วไม่รู้จะทําอย่างไร

          ขณะที่ นายวันเสด็จ ถาวะสุข รองผู้ว่าการททท. เปิดเผยว่า งานเพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวไทยในปี 2552 นั้น ททท.ไม่ได้เป็นผู้จัด แต่จะดำเนินการตรวจสอบว่าใครหรือบริษัทใดที่จัดงาน เพื่อจะประสานหาคนรับผิดชอบ หากมีผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการจองทัวร์เพื่อท่องเที่ยวในไทย ให้ทำหนังสือร้องเรียนเข้ามาที่ททท. เพื่อตรวจสอบและถอนใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจ และจะส่งเรื่องไปยังตำรวจท่องเที่ยว ให้ตามจับเจ้าของบริษัทที่ฉ้อโกง ไม่ให้หลอกลวงประชาชนอีกต่อไป

          สําหรับบริษัท เซาเธิร์นพลัส เทรเวล จำกัด ได้จดทะเบียนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สํานักงานกลางทะเบียนพาณิชย์ โดยแสดงว่า น.ส.สุรัชวดี โยงราช จดทะเบียนพาณิชย์ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2551 เพื่อประกอบพาณิชย์กิจ บริษัทเซาเธิร์นพลัส เทรเวล จำกัด ธุรกิจตัวแทนนายหน้าการท่องเที่ยว ตั้งอยู่เลขที่ 124/222 หมู่ 3 อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ และจะเร่งดําเนินการตรวจสอบเพื่อดําเนินคดีกับบริษัทดังกล่าว ในข้อหาฉ้อโกงต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งจับบริษัททัวร์ตุ๋นในงานททท. หลอกขายแพ็กเกจแล้วเชิด อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2553 เวลา 12:29:40 1,879 อ่าน
TOP