x close

ทักษิณ ทวิตคุย ซาอุฯชวนนั่งบอร์ด สร้างเมืองใหม่

ทักษิณ ชินวัตร

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร



ทักษิณ ทวิตคุย ซาอุฯชวนนั่งบอร์ด สร้างเมืองใหม่ (มติชนออนไลน์)

          ทักษิณ ทวิตคุยซาอุฯชวนนั่งบอร์ดสร้างเมืองใหม่ขอใช้แรงงานไทย แนะมองอนาคตลืมความสัมพันธ์สะดุดครั้งเก่า


          เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 11 ม.ค. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "วันนี้ไปประชุมเกี่ยวกับการสร้างเมืองใหม่ของประเทศซาอุดีอาระเบียเป็นโครงการใหญ่ยักษ์น่าสนใจมากครับ เขามาชวนให้ช่วยเป็นกรรมการบอร์ดดูท้าทายดี ให้เป็นรูปเป็นร่างชัดกว่านี้จะเล่าให้ฟัง ผมมีข้อแม้เพียงว่าขอเอาผู้รับเหมาไทยและแรงงานไทยเข้าไปมีส่วนทำงานด้วยโดยไม่มีค่าหัวยกเว้นค่าตั๋วบิน"

          นอกจากนี้ อดีตนายกฯ ได้ตอบคำถามผู้ที่เข้ามาโพสต์ความคิดเห็นว่า ขณะนี้ที่ซาอุฯ ไม่มีแรงงานไทยทำงานอยู่เลย "โครงการนี้ prince องค์หนึ่งมาชวนผมที่บ้านและผมได้พูดถึงความสัมพันธ์ที่มีปัญหาวันนี้ว่าเราควรจะมองไปข้างหน้า เขาเห็นด้วย โครงการนี้ใหญ่มากครับ ผมบอกเขาตรง ๆ ว่าผมลงเงินด้วยไม่ไหว ขอเป็นสมองและnetworkให้ เพียงขอให้ผมสามารถแนะนำผู้รับเหมาและแรงงานไทยไปทำได้"

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ รัฐบาลซาอุฯ ได้ลดระดับความสัมพันธ์ทางการทูตกับไทย พร้อมทั้งจำกัดจำนวนแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในซาอุฯ และห้ามชาวซาอุฯ เดินทางมาประเทศไทย

ปณิธาน บลั๊ฟกลับ ทักษิณ คุยสัมพันธ์ไทย - ซาอุฯ ดีขึ้น

          นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์ระบุว่า ได้รับทาบทามให้เป็นกรรมการด้านผังเมืองของซาอุฯ ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่ามีความสัมพันธ์อันดีกับรัฐบาลซาอุฯ มากกว่ารัฐบาลไทยหรือไม่ ว่า เป็นคนละเรื่องกัน ไม่เกี่ยวข้องกับคดี เพราะคดีที่เกิดขึ้นเกิดมาหลายรัฐบาลแล้ว แต่ขณะนี้คดีมีความคืบหน้ามากขึ้น และเริ่มมีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศดีขึ้นกว่าในรัฐบาลที่ผ่านมา  



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ทวิตคุย ซาอุฯชวนนั่งบอร์ด สร้างเมืองใหม่ อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2553 เวลา 11:38:16 8,412 อ่าน
TOP