x close

ผู้ปกครองเอาเรื่องครู ใช้รองเท้าปาหัว ลงโทษป.2



ผู้ปกครองเอาเรื่องครู ใช้รองเท้าปาหัว ลงโทษป.2 (ไทยรัฐ)

          วันผู้ปกครอง นร.ป.2 ร.ร.ที่บ้านฉาง ชลบุรี ร้องผอ.เอาผิดครูสาวใหญ่ อ้างใช้รองเท้าปาหัวลงโทษลูก เกือบครึ่งห้องเคยลิ้มรส ด้าน ผอ.เร่งหาข้อเท็จจริง...


          ที่ 11 ม.ค. ณ โรงเรียนวัดสระแก้ว ม.4 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง กลุ่มผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.2 ประมาณ 10 คน เข้าพบนายวิชา หาญมณี ผอ.โรงเรียนวัดสระแก้ว โดยอ้างว่านางสุนิสา แสงภู่ อายุ 59 ปี ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ใช้รองเท้าตบหน้าและขว้างปาเด็กนักเรียนที่ทำผิดจึงต้องการให้ครูคนดังกล่าวลาออกจากโรงเรียน

          นางสำราญ สหายสุข อายุ 45 ปี กล่าวว่า ตนและเพื่อนผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.2 มาร้องเรียนกับ ผอ.ในวันนี้เพราะทนพฤติกรรมของนางสุนิสาไม่ได้ เนื่องจากลูกชายชื่อ ด.ช.ธงชัย สหายสุข อายุ 8 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2 เคยถูกขว้างปาด้วยรองเท้าหลายครั้งเวลาทำผิด

          ด้านนางจิราภรณ์ อุ่นเรือน อายุ 32 ปี แม่ของ ด.ช.รามาดอล สะมะแอ อายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.2 กล่าวว่า เพิ่งรู้เรื่องลูกชายถูกครูขว้างด้วยรองเท้า เพราะลูกไม่ยอมบอก แต่บ่นว่าเจ็บศีรษะ สอบถามจึงเล่าให้ฟังว่าถูกขว้าง หลายครั้ง ซึ่งนักเรียนในห้องมีทั้งหมด 46 คน ถูกขว้างด้วยรองเท้าเกือบครึ่งห้อง

          จากนั้น นายวิชา กล่าวว่า
ขอคุยกับครูสุนิสาก่อน แต่จะทำตามข้อเรียกร้องของผู้ปกครองทันทีไม่ได้ เพราะมีขั้นตอน ซึ่งจะรายงานให้ ผอ.เขตการศึกษาทราบต่อไป

          ขณะที่นายธงชัย มั่นคง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระยองเขต 1 กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ แต่จะรีบสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งถ้าพบความผิดจะดำเนินการทางวินัยมีโทษตั้งแต่ภาคทัณฑ์ ลดขั้นเงินเดือน ตัดเงิน เดือน 5 - 10% ซึ่งขอเวลาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

          ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงจาก นางสุนิสาตามหมาย เลขโทรศัพท์ที่ได้รับมา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งจะได้พยายามติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงจากนางสุนิสาต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ปกครองเอาเรื่องครู ใช้รองเท้าปาหัว ลงโทษป.2 อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2553 เวลา 14:28:35 8,323 อ่าน
TOP