x close

ปทีป รอกองวินัยสั่งพักราชการ พล.ต.ท.สมคิด

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ

ปทีป รอกองวินัยสั่งพักราชการ พล.ต.ท.สมคิด (กรุงเทพธุรกิจ)

          เมื่อวันที่ 15 มกราคม เวลา 08.30 น. พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบเพื่อหารือกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่ห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดย พล.ต.อ.ปทีป ให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินการกับ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 หลังถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย ว่า รอให้กองวินัยประมวลเรื่องและเสนอมาถึงตนก่อน

          เมื่อถามว่ามองอย่างไรในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชา พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า รอให้ทางทางกองวินัยที่กำลังประมวลเรื่องขึ้นมา เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องเก่า ซึ่งมีต้นเรื่องอยู่แล้ว ต้องรอให้ไปรวบรวมมาก่อน ซึ่งคงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง โดยคาดว่าในสัปดาห์หน้าจะแล้วเสร็จ

          เมื่อถามว่าตามระเบียบข้อบังคับจะต้องสั่งให้พักราชการเอาไว้ก่อนหรือไม่ พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า ไม่มี เป็นเรื่องที่ต้องดูข้อเท็จจริง ส่วนที่ต้องใช้เวลาสักระยะนั้น เพราะเป็นเรื่องที่ผ่านมากว่า 10 ปีแล้ว และเมื่อกองวินัยได้รับเอกสารแล้ว ก็จะต้องกลับไปดูในสำนวน ก่อนที่จะประมวลเรื่องเสนอกลับมาที่ตนอีกครั้ง

          นอกจากนี้ พล.ต.องปทีป ยังให้สัมภาษณ์ถึงการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมให้กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ หลังจากที่ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มเสื้อแดงออกมาประกาศจัดทีมไล่ล่า นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ ว่า ทุกวันนี้ก็มีการจัดกำลังเอาไว้อยู่แล้ว ส่วนจะเพิ่มเติมหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปทีป รอกองวินัยสั่งพักราชการ พล.ต.ท.สมคิด อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2553 เวลา 11:53:35 4,982 อ่าน
TOP