x close

รอดปาฏิหาริย์ ด.ช.2ขวบ ติดซากบ้านถล่ม


เฮติ

รอดปาฏิหาริย์ ด.ช.2ขวบ ติดซากบ้านถล่ม (ไทยรัฐ)

          เด็กชายวัยเพียง 2 ขวบ รอดชีวิตปาฏิหาริย์จากเหตุแผ่นดินไหว 7 ริกเตอร์ที่ประเทศเฮติ เจ้าหน้าที่ช่วยออกมาจากซากบ้านที่พังถล่ม ขณะที่ เวเนซุเอลา เกิดแผ่นดินไหว 5.7 ริกเตอร์...

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 15 ม.ค.​ ตามเวลาท้องถิ่น ว่า เด็กชายเรดเจสัน ฮอสทีน โคลด วัยเพียง 2 ขวบ รอดชีวิตราวปาฏิหาริย์ จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง ระดับ 7 ริกเตอร์ ที่กรุงปอร์โตแปร็งซ์ ประเทศเฮติ

          เด็กน้อยได้รับการช่วยเหลือจากบ้านที่พังทลายลงมา จากนักกู้ภัยชาวเบลเยียมและสเปน ซึ่งเด็กชายติดอยู่ภายในซากถึง 2 วัน และยิ้มด้วยความดีใจเมื่อพบหน้าแม่และพ่อที่มารอรับ

          ขณะที่ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหว ล่าสุด สหรัฐฯ ได้ส่งกองกำลัง 10,000 นาย เข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งคาดว่าจะเดินทางไปถึงวันจันทร์ ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตประมาณ 50,000 - 100,000 คน

          ขณะที่เมื่อวัน ศุกร์​ ที่ 15 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ รายงานว่า ได้เกิดแผ่นดินไหว ระดับ 5.6 ริกเตอร์​ทางตะวันออกของประเทศเวเนซุเอลา ศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองคารูพาโน ประมาณ 25 ไมล์ ใกล้กับชายฝั่งทะเลแคริบเบียน ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ และอยู่ลึกลงไปประมาณ 7 ไมล์

เฮติ


          ต่อมาศูนย์สำรวจธรณีวิทยาฯ ได้ปรับระดับความรุนแรงของแผ่นดินไหว เป็น 5.7 ริกเตอร์  โดยบริเวณที่เกิดแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากกรุงคารากัส เมืองหลวงของประเทศ ประมาณ 235 ไมล์ไปทางตะวันออก อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย และผู้บาดเจ็บ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอดปาฏิหาริย์ ด.ช.2ขวบ ติดซากบ้านถล่ม อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2553 เวลา 14:24:25 8,031 อ่าน
TOP