x close

ปฏิทิน! รักษ์โลก?

โลก

 



ปฏิทิน! รักษ์โลก? (ไทยรัฐ)

โดย ละอ่อน มีอายุ

           การรณรงค์ลดโลกร้อนเป็นหัวข้อฮอตฮิตติดหูคนทั่วโลก หลายหน่วยงานหลายองค์กรพยายามคิดหาทางร่วมรณรงค์ไม่ให้ตกเทรนด์ ก้นบวม! ไม่ว่าส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือก การนำของเก่ากลับมาใช้ใหม่ แบบ "รียูซ" หรือ "รีไซเคิล" ก็ว่ากันไป

           ด้วยเหตุนี้ บริษัทในเมืองเบียร์ "เยอรมนี" คิดออกทันทีว่าจะร่วมรณรงค์กันอย่างไร? ช้าอยู่ไย? นำสาวๆหุ่นอวบอึ๋มมานุ่งน้อยห่มน้อยทำ "ปฏิทินเซ็กซี่" ช่วยรณรงค์น่าจะเวิร์ก! คนสนใจบาน!

           วางธีมหรือสาระสำคัญของชิ้นงานปฏิทินเสียวไว้ที่การจัดให้สาว ๆ สวมใส่ชุดทำจากขยะของเหลือใช้ หรือไม่ก็โพสท่ากับขยะ สื่อให้ชาวบ้านรู้ว่าขยะจากครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรมสามารถเปลี่ยนมาเป็นของมีประโยชน์ได้ อย่างไร?

           "การรีไซเคิลเป็นเรื่องร่วมสมัย (ฮิพ!) น่าดึงดูดใจและเอ็กซ์-เซ็กซี่ ซึ่งประชาชนคนทั่วไปต้องหันมาสนใจ" โฆษกกลุ่มบริษัทผู้ผลิตปฏิทินแจงมา แต่ของอย่างนี้มันสีเทาๆ พูดจบไม่ทันไร? จึงถูกวิจารณ์สับแหลก! ว่าไม่เข้าท่า เอา "ปฏิทินโป๊" มารณรงค์มีแต่จะทำให้เรื่องซีเรียส ดูหน่อมแน้ม! ด้อยลง

           เหอะๆ! ของอย่างนี้แล้วแต่ใครจะมองมุม ไหน ขอแนะนำให้ดูปฏิทินน้ำเมาในบางประเทศสิ! ฮิพ! กว่าแยะเลย มองมุมไหนก็ฮิพ! ว่ามั้ย!




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปฏิทิน! รักษ์โลก? อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2553 เวลา 13:31:27 6,171 อ่าน
TOP