x close

แตกตื่นหิน พิฆเนศ โผล่กลางสวนยาง

พระพิฆเนศ

 



แตกตื่นหิน"พิฆเนศ"-โผล่กลางสวนยาง (ข่าวสด)

             ชาวพังงาแตกตื่นก้อนหินประหลาด คล้าย "พระพิฆเนศ" มีงวง ดวงตาและหูเหมือนช้าง โผล่ขึ้นกลางสวนยาง แห่สักการบูชากันไม่ขาดสาย ชาวบ้านเผยที่มา มีคนกรีดยางมาพบแล้วกลิ้งมานั่งเล่น จู่ๆ ไม่สบายกะทันหัน คลุ้มคลั่งพูดเพ้อเป็นภาษาอินเดีย หมอรักษาไม่หาย ไปหาคนทรงเจ้าบอกว่า โดนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษ เจ้าของสงสัยจึงเข้ามาสวนยาง พบก้อนหินพิฆเนศ เลยตั้งแท่นบูชา

             เมื่อวันที่ 18 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พังงา ว่า ขณะนี้ชาวบ้านใน อ.กะปง ต่างพากันแตกตื่นก้อนหินประหลาด มีลักษณะคล้ายพระพิฆเนศ และพากันไปกราบไหว้บูชาขอโชคลาภ จากการตรวจสอบทราบว่า ก้อนหินดังกล่าวอยู่ภายในสวนยางพารา บ้านในหนอด หมู่ 4 ต.เหมาะ อ.กะปง เป็นของนายพุทธพงษ์ ทวิศศรี อายุ 54 ปี ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เรียกว่า โกแดง

             จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทาง ไปตรวจสอบ พบว่า 2 ข้างทางเข้าไปยังสวนยางพารา เต็มไปด้วยรถของชาวบ้านจอดยาวเหยียด ที่พากันมาแห่ดูก้อนหินประหลาด ซึ่งเป็นหินสีเหลืองขนาดใหญ่ สูงราว 70 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัม ลักษณะของก้อนหินคล้ายมีงวงช้าง ดวงตา และบางส่วนมองดูแล้วเป็นรูปหูของช้าง คล้ายกับพระพิฆเนศ เทพองค์หนึ่งในศาสนาพราหมณ์ โดยชาวบ้านนำขึ้นมาไว้บนแท่น มีเครื่องสักการบูชา บายศรีทำด้วยใบตอง และดอกดาวเรือง ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่เข้ามากราบไหว้ และจุดธูปเทียนสักการบูชา บางคนเพ่งมองไปที่ก้อนหินเหมือนกับมองหาโชคลาภ

             นายบุญชม ประกอบแสง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/2 หมู่ 1 ต.ท่านา อ.กะปง กล่าวว่า แต่เดิมหินก้อนนี้อยู่ข้างกอไผ่ในสวนยางพารามานานมากแล้ว เข้าใจว่าตอนที่ตัดถนนเข้าสวนยางพารา คนขับรถไถทำทางพบและใช้รถไถดันมาวางไว้ โดยไม่ได้สนใจ หรือสังเกตว่ามีลักษณะพิเศษอย่างไร ต่อมามีนายอ้วน คนกรีดยางมาเห็นและกลิ้งมาทำเป็นที่นั่ง ปรากฏว่าไม่สบายอย่างกะทันหัน อีกทั้งคลุ้มคลั่งพูดจาเพ้อเจ้อเป็นภาษาอินเดีย หมอรักษาอย่างไรก็ไม่หาย

             นายบุญชม กล่าวต่อว่า จากนั้นจึงไปหาคนทรงเจ้า บอกว่านายอ้วนถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นของสูงลงโทษ ทางนายพุทธพงษ์ เจ้าของสวนยาง เห็นว่าเป็นเรื่องแปลกจึงตามไปดู และสังเกตเห็นว่าก้อนหินมีลักษณะคล้ายพระพิฆเนศ จึงนำมาตั้งไว้บนเนินสูงในสวนยางพาราใกล้กับศาลพระภูมิ เจ้าของสวนยางพารามีโครงการที่จะสร้างสำนัก เพื่อนำหินประหลาดก้อนนี้มาประดิษฐานต่อไป

             ด้านนางปราณี หาญสนาม อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/3 บ้านปากถัก หมู่ 2 ต.กะปง อ.กะปง หนึ่งในชาวบ้านที่มาสักการะ กล่าวว่า เข้ามาบูชาหลายครั้งแล้ว โดยครั้งแรกทราบว่ามีก้อนหินรูปร่างคล้ายพระพิฆเนศ และศักดิ์สิทธิ์สามารถรักษาคนป่วยให้หายได้ จึงเข้ามาดูพร้อมกับเพื่อนๆ โดยก่อนหน้านี้มองเห็นตัวเลขผุดขึ้นที่งวงของพระพิฆเนศ จึงไปลองเสี่ยงโชคในงวดที่ผ่านมา ปรากฏว่าโชคดี จึงนำเงินมาบริจาคสมทบทุนสร้างศาลา เพื่อเป็นที่ประดิษฐานของพระพิฆเนศต่อไป

             ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการที่มีชาวบ้านมาสักการะก้อนหินพิฆเนศเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ทางโกแดง เจ้าของพื้นที่ จึงติดป้ายกำหนดกฎระเบียบไว้ว่า ห้ามถูกองค์พิฆเนศ ห้ามติดทองคำเปลว ของบูชาให้นำกลับไป และช่วยกันรักษาความสะอาด อีกทั้งทุกวันพุธ วันพระ ห้ามรบกวน และห้ามมาเข้าทรงในบริเวณนี้ก่อนได้รับอนุญาต




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตกตื่นหิน พิฆเนศ โผล่กลางสวนยาง อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2553 เวลา 13:33:37 14,599 อ่าน
TOP