x close

ยิงรถบัส วงดนตรีนักร้อง กุ้ง - สุธิราช

กุ้ง สุธิราช



ยิงรถบัส วงดนตรีนักร้อง กุ้ง-สุธิราช 45 ชีวิตสุดระทึก หลังกลับจากแสดง ตำรวจเร่งหามือมืด (เดลินิวส์)

          กระสุนปริศนาโผล่ รถบัสคณะวงดนตรี  พระเอกลิเกลูกทุ่งขวัญใจแม่ยก กุ้ง - สุธิราช วงศ์เทวัญ หลังกลับจากแสดงงานแก้บน ในพื้นที่ศรีประจันต์ สุพรรณบุรี  พบกระสุนปืน .38 พุ่งทะลุกระจกถูกตู้โทรทัศน์ภายในรถ โชคดีไร้คนเจ็บ ตำรวจคาดฝีมือวัยโจ๋คึกคะนอง เตรียมควานหาตัว  พ่อนักร้องชี้ หลายวันก่อนขับรถชนลูกวัวเดินข้ามถนน จุดเดียวกัน แต่ไม่คิดเป็นชนวนเหตุด้านนักร้องดังผวา วอนไม่สร้างสรรค์อาจเป็นบาปกรรมติดตัว เผยทุกคนรักชีวิต

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ม.ค. นายณรงค์ อุสะภะ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211 หมู่ 8 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท พ่อของพระเอกลิเกชื่อดังขวัญ ใจแม่ยก กุ้ง - สุธิราช วงศ์เทวัญ ได้นำ รถบัสปรับอากาศ 2 ชั้น ทะเบียน 30-0212 ชัยนาท ที่นำนักร้องนักแสดงและหางเครื่องรวม 45 คน กลับจากงานแสดงใน จ.สุพรรณบุรี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วัฒนา เกิดสิริ สวส.สภ.หันคา จ.ชัยนาท 

          นายณรงค์ ให้การว่า ขณะที่ตนและทีมงานเดินทางกลับจากการแสดงแก้บนที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เข้าเขต จ.ชัยนาท มาบนถนนสายชัยนาท-สุพรรณบุรี บริเวณหลัก กม.ที่ 156-157 หมู่ 9 ต.วังไก่เถื่อน อ.หันคา รถบัสได้ถูกมือปืนลึกลับใช้อาวุธปืน .38 ยิงเข้าที่กระจกด้านขวา 1 รู สูงจากพื้นดินประมาณ 2 เมตร โดย กระสุนถูกท้ายรถ และยังถูกโครงไม้ใส่ทีวีภายในรถแต่โชคดีที่ไม่ถูกใครให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

          นายณรงค์ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนขับรถกระบะโตโยต้าวีโก้ ประสบอุบัติเหตุชนลูกวัวเดิน ข้ามถนนห่างจากจุดรถบัสถูกยิงประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่นำลูกวัวซึ่งบาดเจ็บบริเวณขาขวาไปที่สถานีตำรวจ ส่วนรถตนมีบริษัทประกันเข้ามาดำเนินการ จึงขับรถออกจากจุดเกิดเหตุ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นชนวนเหตุ นอกจากนั้นไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร สงสัยเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง

          สอบสวนนายผง เพชรน้อย อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 227 หมู่ 8 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี คนขับรถบัสของวงดนตรี กุ้ง - สุธิราช ให้การว่า หลังกลับจากการแสดงงานแก้บน ซึ่งในการแสดงภายในงานก็ไม่มีเหตุอะไรเรียบร้อยทุกอย่าง แสดงเสร็จก็เดินทางกลับ เมื่อรถวิ่งมาถึงถนนสายดังกล่าว ในช่วงเวลา 02.00 น. ก็ถูกมือปืน  ใช้อาวุธปืน .38 ยิงเข้าที่กระจกข้างขวา ตำแหน่งเหนือศีรษะช่างแต่งหน้าของนักร้องคนดัง กระสุนทะลุไปถูกตู้ใส่โทรทัศน์ภายในรถชั้นบน จากการตรวจสอบภายในรถพบ หัวกระสุนปืน .38 จำนวน 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นทางเจ้า  หน้าที่ตำรวจคาดสาเหตุน่าจะมาจากความคึกคะนองของเด็กวัยรุ่นบริเวณดังกล่าว ซึ่งจะได้ออกติดตามสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

          ด้าน กุ้ง - สุธิราช เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นน่าจะมาจากรถจักรยานยนต์ที่วิ่งปิดไฟสวนทางมา ตอนนั้นตี 2 แล้ว เล่นลิเกเสร็จก็กำลังจะกลับบ้าน ในรถก็มีคณะลิเก แดนเซอร์ วงปี่พาทย์ แต่ว่าตนเดินทางมารถส่วนตัว มาทราบหลังจากที่รถโดนยิงไปได้สักพักแล้ว เพราะแม่โทรฯมาบอก ตนคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากความคึกคะนองของผู้ก่อเหตุมากกว่า เพราะตนไม่มีศัตรูที่ไหน และไม่เคยเกิดเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน อาจจะเป็นได้ที่ผู้ก่อเหตุเห็นรถวิ่งสวนมาแล้วแกล้งยิงกระสุนใส่เข้ามา ตอนแรกตนนึกว่าเป็นก้อนหิน แต่พอไปดูแล้วปรากฏว่าเป็นลูกกระสุนปืน 

          นักร้องคนดัง กล่าวต่อว่า อยากจะฝากถึงคนที่ทำว่าถ้าคิดจะทำอะไรก็เลิกเหอะ เพราะมันไม่สร้างสรรค์เลย คนที่คุณยิงเข้าไปอาจจะเป็นญาติของคุณเองก็ได้ ทำไปมันจะเป็นบาปกรรมติดตัวเปล่า ๆ ทุกคนก็รักชีวิตเหมือนกัน ทำไปอาจจะคิดว่าไม่มีใครจับได้ แต่มันก็รู้อยู่แก่ใจ ตนเองก็ต้องใช้เส้นทางนี้ตลอด ก็ยังรู้สึกเสียว ๆ อยู่ ซึ่งเวลาขับรถก็ระวังและระแวงเสมอเวลามีรถวิ่งสวนมา พอมาเกิดกับทีมงานก็ใจเสีย เพราะแต่ละคนก็ญาติกันทั้งนั้น ไม่คิดเลยว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับคนใกล้ชิด


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิงรถบัส วงดนตรีนักร้อง กุ้ง - สุธิราช อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2553 เวลา 14:13:32 9,899 อ่าน
TOP