x close

ชาวบ้านฮือล้อมจับ ตร.ซ้อมหนุ่ม-ยัดยา




ชาวบ้านฮือล้อมจับตร.ซ้อมหนุ่มยัดยา (คมชัดลึก)

          ตำรวจซ้อมหนุ่มแล้ว ยัดยาบ้า ชาวบ้านนับร้อยฮือล้อมจับ ผกก.ต้องรุดเคลียร์ - พร้อมรับปากชาวบ้านจะดำเนินคดีตำรวจนอกรีด

          เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงมือรุมซ้อมหนุ่มวัยรุ่นจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งจะทำการยัดยาบ้าให้ด้วย แต่ขณะนี้ถูกกลุ่มชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์นับร้อยคน ได้ฮือเข้าปิดล้อมกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นตำรวจเอาไว้ได้ เหตุเกิดภายในซอยคลองหลวง 50 ถ.พหลโยธิน ม.4 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวงขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ปะจำศูนย์วิทยุ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

          ต่อมา พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พร้อมสายตรวจและชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งรุดไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงพบชาวบ้านกว่า 100 คน กำลังปิดล้อมรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน บต 6103 ปทุมธานี โดยภายในรถยนต์คันดังกล่าว มีชายวัยรุ่นที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหลบอยู่ภายในรถ จากการตรวจสอบชื่อนายระวี คงสิทธิ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/1 ม.1 ต.บ้านแจ้ง อ.แก้งค้อ จ.ชัยภูมิ

          นอกจากนี้พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 คนรุมทำร้าย นอนอยู่บนรถกระบะอีกคันที่จอดใกล้กันโดยมีกลุ่มญาติคอนดูแลอยู่ ทราบชื่อนายศิริศักดิ์ วุฒิคุณ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/2 ม.4 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

          ทั้งนี้กลุ่มชาวบ้านกว่า 100 คนที่ปิดล้อมอยู่นั้น ต่างอยู่ในอาการโกรธแค้น และจะเข้ารุมประชาทัณฑ์ชายวัยรุ่น ที่อ้างตัวเป็นตำตรวจและหลบอยู่ในรถกระบะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเข้าเจรจากับชาวบ้านอยู่นานนับชม. เพื่อขอนำตัวชายวัยรุ่นคนดังกล่าวออกไปจากที่เกิดเหตุ ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ต่างพยายามกันประชาชนไม่ให้เข้าใกล้รถกระบะ และมีการให้ชายวัยรุ่นที่หลบอยู่ในรถ เอาเสื้อยืดสีขาวปิดบังคลุมใบหน้า เพื่อไม่ให้ชาวบ้านเหตุหน้าว่าเป็นใคร ยิ่งสร้างความโกรธแค้นให้ชาวบ้านยิ่งขึ้น

          นายอารีย์ อาดัม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.4 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ นายศิริศักดิ์ วุฒิคุณ ซึ่งเป็นลูกหลานและพักอาศัยอยู่ในซอยแห่งนี้ ได้เดินออกจากบ้านมากินโจ๊กที่ร้านค้าท้ายซอย ระหว่างนั้น มีชายฉกรรจ์ 3 คน ขับรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน บต 6103 ปทุมธานี เข้ามาจอดใกล้ ๆ ร้านค้า จากนั้นชายทั้ง 3 คน ได้ลงมาจากรถ โดยชายคนหนึ่งแต่งเครื่องแบบตำรวจ ส่วนอีก 2 คนไม่แต่งเครื่องแบบ

          จากนั้นชายทั้ง 3 คนได้เรียกให้นายศิริศักดิ์ เดินไปหาและมีการยืนพูดคุยกันอยู่ประมาณ 5 นาที จากนั้นชาย 3 คน ก็รุมซ้อมนายศิริศักดิ์ จนล้มลุกคลุกคลาน แม่นายศิริศักดิ์จะอ้อนวอนและก้มลงกราบเท้าชายทั้ง 2 ก็ยังไม่ยอมหยุดทำร้าย ต่อหน้าต่อตา จนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทนไม่ไหว จึงพากันฮือเข้าปิดล้อม ชายทั้ง 3 คนไว้ จนชายทั้ง 3 คนต้องหยุดลงมือ แล้วหันมาตะโกนใส่ชาวบ้านว่า "กูเป็นตำรวจคลองหลวง กูมาจับยาบ้า หรือพวกมึงจะเอาคนละกี่เม็ดดี" จากนั้นชายในเครื่องแบบตำรวจก็ล้วงมือเข้าไปในรถตัวเองที่ขับมา พร้อมหยิบถุงยาบ้ามาชูให้ชาวบ้านดู

          แต่ชาวบ้านไม่เกรงกลัวแล้วเพราะเห็นว่าทำเกินกว่าเหตุ มาซ้อมประชาชนและยังจะมายัดยาบ้าให้อีก จึงไม่ยอมและฮือเข้าจะประชาทัณฑ์ ทำให้ชายทั้ง 3 คนหนีแตกกระเจิง และหลบหนีไปได้ 2 คน ส่วนอีกคนหนีเข้าไปหลบอยู่ในรถจนถูกล้อมจับไว้ได้ดังกล่าว

          ด.ญ.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี กล่าวว่า "หนูเห็นคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจ รุมเตะต่อยพี่เขา โดยใช้เท้าเตะเข้าที่ใบหน้าหลายครั้ง หนูจึงตะโกนว่า อย่าทำ ๆ แต่ คนที่เป็นตำรวจบอกว่าอย่ายุ่ง หรือจะเอายาบ้าสัก 3 เม็ดดีมั๊ย แต่ตอนนั้นพวกหนูไม่กลัว และมีผู้ใหญ่ซึ่งเป็นผู้หญิง 4-5 คน ทนไม่ไหวเข้าไปช่วย และชาวบ้านออกมากันเยอะ ทั้ง 3 คนจึงพยายามหลบหนี หนูยังเอาไม้ตีไปที่คนแต่งตัวเป็นตำรวจตั้งหลายที เพราะสงสารคนที่ถูกซ้อม ที่ก้มลงกราบเท้าแล้วพวกนั้นยังไม่ยอมหยุดซ้อมเลย"

          ด้าน พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธ์ ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ขณะนี้ทราบแล้วว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนนั้นคือ จสต.วีระชัย คำเขียว ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองหลวง อีก 2 คนที่มาด้วยนั้น ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ คือนายนรเศรษฐ์ ทาทอง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.8 ต.หนองแซง อ.หนองแซง จ.สระบุรี  และนายระวี คงสิทธิ์  ซึ่งขอให้คำมั่นกับชาวบ้านว่า จะดำเนินการเด็ดขาดกับกลุ่มคนทั้ง 3 และขอให้ประชาชนไว้วางใจ ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับประชาชนอย่างแน่นอน

          ต่อมา พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง.ผบช.ภ.1 เดินทางมาที่เกิดเหตุ และเข้าเจรจากับประชาชนที่ยังอยู่ในอาการโกรธแค้น โดยระบุว่า ในเบื้องต้นนั้นจะได้สั่งให้ จสต.วีระชัย คำเขียว ออกจากราชการไว้ก่อน และให้ดำเนินคดีอาญาอย่างเด็ดขาด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กลุ่มประชาชนกว่า100 คน ยังปิดล้อมซอยดังกล่าวอยู่ เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามกลุ่มที่หลบหนีไป กลับมาที่เกิดเหตุ

          ต่อมาเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่นำตัว จสต.วีระชัย คำเขียว และนายนรเศรษฐ์ ทาทอง  ใส่ในรถบรรทุกนักโทษมีตาข่ายป้องกันแน่นหนา เข้ามาให้ประชาชนดูตัวในที่เกิดเหตุ ซึ่งทำให้กลุ่มชาวบ้านที่ต่างยังโกรธแค้น ได้ใช้ก้อนหิน และอุจาระ และปัสสาวะ ใส่ถุงขว้างปาใส่ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาระงับเหตุ และผู้ต้องหาที่อยู่ในรถ จนเกิดความชุลมุน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถแหวกวงล้อมนำตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.คลองหลวง ได้อย่างปลอดภัย ความคืบหน้าจะได้รายงานให้ทราบต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านฮือล้อมจับ ตร.ซ้อมหนุ่ม-ยัดยา อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2553 เวลา 15:24:42 16,440 อ่าน
TOP