x close

จับมือขวามะแซอุเซ็ง ซุ่มรอป่วนใต้ครั้งใหญ่


จับมือขวามะแซอุเซ็ง ซุ่มรอป่วนใต้ครั้งใหญ่ (ไทยรัฐ)

        วันที่ 22 ม.ค. พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 สั่งการให้ พ.ต.จรัญ เอี่ยมฐานนท์ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 สนธิกำลังกับ พ.ท.ยุทธนา สายประเสริฐ ผบ.ฉก.นราธิวาส 31 และ พ.ต.ต.ปรีชา กิ่มเกลี้ยง สว. นปพ.นราธิวาสที่ 2 นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านร้างไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ในสวนยางพารารกทึบ หมู่บ้านดารุลอีซา ม. 14 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีกลุ่มชายฉกรรจ์ต้องสงสัย 8 คน แฝงตัวเข้าไปอาศัย

        เมื่อถึงบ้านเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังปิดล้อม เพื่อเตรียมจู่โจมตรวจค้น แต่ชายฉกรรจ์ทั้งหมดรู้ตัวจึงหลบหนี และใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการยิงปะทะกันประมาณ 5 นาที  เมื่อเสียงปืนสงบเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว นายแวนอ กูเวกามา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.9 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง เอาไว้ได้ นำตัวไปสอบสวนที่ฐานปฏิบัติการ ฉก.นราธิวาส 31

        จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายแวนอ มีหมายจับ พรก.ฉุกเฉิน เลขที่ ฉฉ.219/2549 ลงวันที่ 13 เม.ย. 2549 ในคดีความมั่นคง โดยตระเวนก่อเหตุร้ายในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส นอกจากนี้ ยังพบว่า เป็นตัวแทนนายมะแซ อุเซ็ง ทำหน้าที่สั่งการและเป็นครูฝึกให้สมาชิกแนวร่วมอาร์เคเคทั้งชายและหญิงตระเวนก่อเหตุร้าย รวมทั้งเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณและรับผิดชอบเป็นที่ปรึกษาฝ่ายการเงินของกลุ่มกองกำลังติดอาวุธของอาร์เคเคอีกด้วย

        เบื้องต้น นายแวนอ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนจะถูกควบคุมตัวได้แฝงตัวลักลอบเดินทางข้ามพรหมแดนมาจากประเทศเพื่อนบ้านพักอาศัยในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง แต่ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับชายอีก 7 คนที่หลบหนี  เจ้าหน้าที่เชื่อว่า นายแวนอมีแผนระดมแกนนำของแต่ละพื้นมาประชุมวางแผนเตรียมก่อเหตุร้ายครั้งใหญ่




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับมือขวามะแซอุเซ็ง ซุ่มรอป่วนใต้ครั้งใหญ่ อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2553 เวลา 14:45:27 7,495 อ่าน
TOP