x close

ป้าเช็ง เหิมท้ารบ ลั่น ตำรวจจับได้จับไป

ป้าเช็ง

ป้าเช็ง


ป้าเช็ง เหิมท้ารบ ลั่น ตำรวจจับได้จับไป (เดลินิวส์)

          "ป้าเช็ง" ประกาศท้ารบหลังได้ประกันตัว ลั่นจับได้จับไป ไม่มีวันหยุดขายน้ำมหาบำบัดยันเดินหน้าช่วยคนตกทุกข์ได้ยากต่อ ขณะที่ตำรวจ ปคบ.คู่ปรับ เตือนผ่านสื่อหากยังท้าทาย-ฝ่าฝืนกฎหมายก็จำเป็นต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด พร้อมเตรียมเรียกตัวมารับข้อหาเพิ่ม แนะใครใช้ผลิตภัณฑ์เกิดผลข้างเคียงแจ้งความได้ทันที

          กรณีที่ พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และผู้แทนจากกองการประกอบโรคศิลปะ กระทรวงสาธารณสุข นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบริษัท เช็งผลิตภัณฑ์ อาหาร บริสุทธิ์ จำกัด ย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี ก่อนจับกุมตัว น.ส.ศรวรรณ หรือ “ป้าเช็ง” ศิริสุนทรินท์ อายุ 72 ปีเจ้าของผลิตภัณฑ์  "น้ำมหาบำบัด" อ้างสรรพคุณรักษาโรคได้สารพัดชนิด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

          ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 ม.ค. พ.ต.ท.สง่า เอี่ยมงาม พงส. (สบ 2) ช่วยราชการ บก.ปคบ.เจ้าของคดีเปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว น.ส.ศรวรรณ หรือ “ป้าเช็ง” มาให้สอบปากคำ พร้อมกับพวกที่เป็นลูกจ้างชาวไทย 6 คน และต่างด้าว อีก 9 คน เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาแก่ป้าเช็ง และลูกจ้างชาวไทย รวม 7 คน ไว้ก่อน 1 ข้อหาคือร่วมกันผลิตและขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งป้าเช็งนำหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินแปลงหนึ่งในพื้นที่ จ.ชลบุรี มูลค่าประมาณ 4,000,000 บาทประกันตัวเอง และลูกจ้างชาวไทยออกไปทั้งหมด

          พ.ต.ท.สง่า กล่าวต่อว่า ส่วนบุคคลต่างด้าวได้ส่งตัวไปให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นผู้ดำเนินการ และประสานให้พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกป้าเช็งไปรับทราบข้อกล่าวหาให้ที่พักพิงกับคนต่างด้าวที่ สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ส่วนข้อหาอื่น ๆ ที่จะแจ้งเพิ่มเติมกับป้าเช็งต้องรอผลตรวจพิสูจน์ของกลางคือผลิตภัณฑ์ที่ตำรวจยึดได้ทั้งหมดจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ส่งมาเสียก่อน คาดว่าคงใช้เวลาไม่เกิน 2 เดือน หลังจากนี้หากมีใครใช้ผลิตภัณฑ์ของป้าเช็งแล้วเกิดผลข้างเคียงก็สามารถเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ได้ อย่างไรก็ตามหลังจากได้ประกันตัวป้าเช็งประกาศไว้ว่า ตำรวจจับได้จับไป แต่จะไม่หยุดขายน้ำมหาบำบัด ยังคงยืนยันเจตนารมณ์เดิมที่จะช่วยคนจน และคนตกทุกข์ได้ยากต่อไป 

          ด้าน พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก. ปคบ.กล่าวว่า การที่ป้าเช็งซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาได้รับอนุญาตให้ประกันตัวออกไปแล้ว และมีการประกาศไว้ก่อนกลับบ้านว่าจะไม่หยุดผลิตและขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวต่อไปนั้น ตนขอเรียนผ่านสื่อมวลชนไปให้ทราบด้วยเช่นกันว่า หากป้าเช็งยังท้าทายและฝ่าฝืนกฎหมายเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย อย่างเด็ดขาดต่อไป




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าเช็ง เหิมท้ารบ ลั่น ตำรวจจับได้จับไป อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2553 เวลา 14:39:39 37,532 อ่าน
TOP