x close

ไม่ฟ้อง บุญแถม วณิพกใจดี คดีพราก น้องอาร์ม





สั่งไม่ฟ้อง ขอทานใจดี คดีพราก น้องอาร์ม (คมชัดลึก)

          "บุญแถม" ขอทานที่ถูกกล่าวหาว่าลักพาตัวเด็ก ได้ชีวิตใหม่ที่สถานแรกรับคนไร้ที่พึ่งนนทบุรี เจ้าตัวเผยจากนี้ไปจะทำงานเพื่อช่วยเหลือเด็ก

          เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่สถานแรกรับคนไร้ที่พึ่งนนทบุรี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร.และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พา นายบุญแถม ศรีสุข อายุ 22 ปี ขอทานเร่ร่อนที่ถูกกล่าวหาลักพาตัวน้องอาร์มไปจากแม่ตระเวณขอทาน มามอบให้ นางสมจิต ตันติวณิชชานนท์ ผู้ปกครองสถานแรกรับคนไร้ที่พึงนนทบุรี เพื่อให้ความดูแลช่วยเหลือนายบุญแถมต่อ หลังจากสถาบันกัลยาราชนครินทร์ได้ทำการฟื้นฟูสภาพจิตใจนายบุญแถม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          โดย นายบุญแถม กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่จะได้มาทำงานในการดูแลเด็กกำพร้า เพราะรู้สึกสงสารเด็กพวกนี้ที่ไม่มีครอบครัวเหมือนตน โดยตนจะเล่นพิณให้เด็กพวกนี้ฟังทุกวันซึ่งเป็นงานที่ตัวเองชอบ โดยตอนนี้ตนรู้สึกคิดถึงน้องอาร์มมาก และอยากมอบพิณที่ตนเล่นเป็นประจำให้กับน้องอาร์มด้วย โดยตนได้แต่งเพลง "ถึงจะกำพร้าแต่ใจไม่ยอมแพ้" มาร้องให้กับเด็ก ๆ กำพร้าฟังด้วย

          นางสมจิต ตันติวณิชชานนท์ กล่าวว่า สถานแรกรับคนไร้ที่พึ่งจะเป็นผู้ดูแลนายบุญแถมต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากได้รับการฟื้นฟูสภาพจิตใจจากสถาบันกัลยาราชนครินทร์เรียบร้อย เนื่องจากนายบุญแถม ยังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่งและอาจต้องออกไปเป็นขอทานเร่ร่อนหาเลี้ยงชีพอีก หากไม่ได้รับการดูแลช่วยเหลือ โดยทางสถานแรกรับจะให้นายบุญแถมพักอาศัยอยู่ในสถานแรกรับคนไร้ที่พึ่ง คอยช่วยเหลือดูแลเด็กกำพร้ากว่า 300 คน ทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา โดยจะให้นายบุญแถมเล่นพิณให้กับเด็กได้ฟังตามที่นายบุญแถมต้องการด้วย

          พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า สำหรับคดีของนายบุญแถมนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 52 ในข้อหาพรากน้องอาร์มไปจากแม่ เหตุเกิดท้องที่ สน.บางขุนเทียนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวนได้มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องและศาลได้อนุญาติให้ปล่อยตัวนายบุญแถม

          พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวอีกว่า ในระหว่างนี้จึงเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นที่จะต้องดูแลนายบุญแถมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างปรกติต่อไป โดยไม่ต้องออกไปขอทานเร่ร่อนหาเลี้ยงชีพอีก โดยตนเองจะพยายามติดต่อกับทุกหน่วยงานที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ ในการหาที่ดินทำกินและหาอาชีพให้กับนายบุญแถมตามที่ต้องการด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ฟ้อง บุญแถม วณิพกใจดี คดีพราก น้องอาร์ม อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2553 เวลา 16:08:47 30,685 อ่าน
TOP