x close

เสธ.แดงขอเวลา 7 วัน ยันไปแน่ตอนตีสาม

Pic_60705 

เสธ.แดง



เสธ.แดง ขอเวลา 7 วัน เข้าพบตำรวจ ยันไปแน่ตอนตีสาม ท้าลุยที่ไหนบอกหมดเชิญรวบตัวได้เลย (มติชนออนไลน์)

          พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวยืนยันว่า วันที่ 25 มกราคมจะไม่เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ตามที่ได้เคยระบุไว้ เนื่องจากขอเวลาอีกประมาณ 7 วัน เพื่อรอให้เรื่องเงียบก่อน 

          อย่างไรก็ตามจะไปมอบตัวแน่นอน โดยจะเดินทางไปประมาณตี 3 - 4 เพราะเป็นยุทธศาสตร์ ถอยร่นแล้วค่อยรุกต่อ แต่ไม่ได้เป็นการไปแอบเจรจากับฝ่ายผู้บังคับบัญชาและตำรวจไม่สามารถจับกุมได้ เพราะตามกฎหมายต้องขอหมายเรียก 2 ครั้ง หากไม่ไปพบศาลถึงดำเนินการออกหมายจับ และมั่นใจว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมไม่ออกหมายจับเพราะตนไม่เคยคิดหนี หากจะรวบตัวสามารถทำได้ เพราะเดินทางไปที่ใดจะบอกจุดหมด อย่างเช่นวันที่ 25 มกราคมจะเดินทางไปพบคนเสื้อแดงที่ จ.สุโขทัย

          สำหรับการเคลื่อนไหวตอบโต้กองทัพไม่ได้เกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว ไม่แปลกใจที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ เห็นด้วยกับกองทัพให้จัดการตน หากพูดสวนทางกันแสดงว่า รัฐบาลมีปัญหากับทหาร

          ส่วนการคาดการณ์ของรัฐบาลที่ระบุว่า 19 - 26 กุมภาพันธ์อาจเกิดความรุนแรงนั้น ตนไม่รู้ และยืนยันหากเกิดอะไรขึ้นก็ไม่เกี่ยวกัน เพราะทิศทางการชุมนุมขึ้นอยู่กับ 3 แกนนำ นปช. เสธแดง.ทำได้เพียงอารักขาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาชุมนุม



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธ.แดงขอเวลา 7 วัน ยันไปแน่ตอนตีสาม อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2553 เวลา 15:45:35 16,496 อ่าน
TOP