x close

เด็กบ้านกรุณา ยกพวกตีกัน เจ็บนับร้อย



เด็กบ้านกรุณา ยกพวกตีกัน เจ็บนับร้อย (ไทยรัฐ)

          2 แก๊งยกตีกันฉุนเหตุรับยาเส้นจากญาติมาแล้วแบ่งสัดส่วนไม่ลงตัว ถูกนำส่งโรงพยาบาล กว่า 150 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยเกือบ 200 ราย...


          เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ม.ค. เกิดเหตุเด็กจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 1 สมุทรปราการ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ยกพวกตีกันและบาดเจ็บหลายร้อยคน บริเวณสนามหน้าโรงอาหาร ก่อนขึ้นหอพักหลังรับประทานอาหาร  พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.ภวัต พรหมมะกฤต รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยตำรวจในเขตรับผิดชอบ 4 สถานีตำรวจภูธร รุดไปที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บประมาณ 150 ราย  หน่วยกู้ชีพจากเทศบาลตำบลแพรกษา เทศบาลนครสมุทรปราการ มูลนิธิร่วมกตัญญู และ เทศบาลบางปลา  นำผู้บาดเจ็บเข้ารักษาตัวตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ประกอบด้วย โรงพยาบาลสมุทรปราการ 36 ราย โรงพยาบาลบางบ่อ 59 ราย โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 5 ราย  โรงพยาบาลบางพลี 22 ราย และมีบาดเจ็บเล็ก ๆ น้อย ๆ  เกือบ 200 ราย



          นายน้อย (นามสมมติ) วัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตะลุมบอนครั้งนี้ วัยรุ่น 2 กลุ่มมีเรื่องเขม่นกันมานานแล้ว กลุ่มแรก เป็นผู้รับการฝึกวิชาชีพมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา และ สมุทรปราการ มีหัวหน้าชื่อนายยอด และมีลูกน้อง 400 กว่าคน กลุ่มที่ 2 กลุ่มฝั่งธนบุรี จากย่านยานนาวา ตากสิน เพชรเกษม มีหัวหน้าชื่อนายเก่ง และมีลูกน้อง 300 กว่าคน ทั้งหมดที่มีปัญหากันเนื่องจากรับยาฉุน หรือยาเส้นที่ญาตินำมาโยนให้จากภายนอกแล้วแบ่งกันไม่ลงตัว

          วัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวต่อว่า ตามปกติตามข้อตกลงจะต้องแบ่งกันให้ครบ แต่เนื่องจากต่างฝ่ายต่างแบ่งให้พวกของตนมากกว่า จึงเกิดความไม่พอใจเกิดขึ้น หลังรับประทานอาหารเสร็จจึงร่อนถาดหลุมเข้าใส่กัน จากนั้นจึงเกิดโกลาหล หยิบอาวุธ อาทิ บานเกล็ด หินตัวหนอน กระจก ก้อนหิน ไล่เข้าตะลุมบอนกัน ได้รับบาดเจ็บต้องนำส่งโรงพยาบาล



          สำหรับการช่วยเหลือด้านการแพทย์ได้ระดมแพทย์ช่วยเหลือผู้ที่บาดเจ็บเบื้องต้น เพื่อจะส่งคืนกลับไปยังศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 1 สมุทรปราการ ที่มีนายวิรัช เกิดสุภาพ ผู้คุมให้นำกลับไปก่อน หากกลุ่มที่บาดเจ็บเล็กน้อย เกิดหลบหนีขณะทำแผล จะทำให้ผู้คุมมีปัญหา จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่า ผู้ใดได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด ขณะนี้เกินครึ่งได้อนุญาตให้ผู้คุมรับกลับไปก่อนแล้ว ส่วนที่บาดเจ็บสาหัสได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กบ้านกรุณา ยกพวกตีกัน เจ็บนับร้อย อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2553 เวลา 11:22:11 22,443 อ่าน
TOP