x close

ถนนสุขุมวิท เมืองชล ทรุดตัวอีกครั้ง หลังฝนตกหนัก





ถนนสุขุมวิททรุดตัวอีกครั้ง หลังฝนตกลงมาอย่างหนัก (มติชนออนไลน์)

          จากกรณีที่ ก่อนหน้านี้ ถนนสายสุขุมวิท บริเวณแยกโรงไม้ขีด อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เคยทรุดตัวมาแล้วครั้งหนึ่งนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ม.ค.  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีดินทรุดตัวอีก โดยถนนมีรอยร้าว หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ต้นไม้และถนน บางส่วนมีรอยร้าวได้รับความเสียหาย และสถานที่ตรงนี้นั้น

          ด้านสำนักกองช่าง ก็รีบรุดตรวจสอบทันที ปรากฏว่าช่วงที่มีการทรุดนั้น เป็นช่วงบนเกาะกลางถนน ที่เป็นแนวเส้นทางประปาเหมือนเดิม จึงทำให้ต้นไม้และดิน ทรุดลงมา แต่โชคยังดีที่บริเวณถนนทั้งสองด้านยังไม่ได้รับความเสียหายมากนัก มีเพียงรอยร้าว และท่อประปาแตกเล็กน้อย ซึ่งทางสำนักการช่าง รีบดำเนินการที่จะซ่อมแซมโดยด่วนและกั้นรถไม่มีใกล้ผ่านเกาะกลางถนนมาก

          นายอำนวย นาเอก ผู้อำนวยการควบคุมการก่อสร้าง สำนักการช่างเมืองพัทยา ได้ชี้แจงว่า สาเหตุที่ดินเกิดทรุดตัวลงมานั้น เกิดสาเหตุจากที่ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก บวกกับทางด้านการประปาได้มีการฝังท่อระบายน้ำที่ผ่านมา ทำให้ดินนั้นยังไม่แข็งตัว เมื่อมาเจอน้ำฝน จึงทำให้ดินนั้นเกิดยุบตัวลงมา อย่างที่เห็น และทางด้านเมืองพัทยาจะได้รีบดำเนินการโดยทันที เนื่องจากมีถนนช่วงที่ดินยุบตัวนั้น เกิดมีรอยร้าวแล้วเป็นบางส่วน เพื่อเป็นการป้องกันและเป็นการระงับไม่ให้ลามไปมากกว่านี้ จึงต้องรีบทำการแก้ไขทันที ขอให้พี่น้องประชาชนไว้วางใจได้ ซี่งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันนี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถนนสุขุมวิท เมืองชล ทรุดตัวอีกครั้ง หลังฝนตกหนัก อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2553 เวลา 12:00:08 11,183 อ่าน
TOP