x close

เสธ.แดง โผล่สุโขทัย อัดอนุพงษ์ลืมตัวลืมเพื่อน


เสธ.แดง - บิ๊กป๊อก


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ
 
           เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่สนามบินสุโขทัย พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เดินทางด้วยเครื่องบินสายการบินบางกอกแอร์เวย์เที่ยวบินที่ พีจี 213 โดยมีนายประดิษฐ์ สุนันต๊ะ แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดสุโขทัย พร้อมสมาชิก รวม 50 คน มารอต้อนรับ โดยให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองมายังจังหวัดสุโขทัยในครั้งนี้เพื่อมาชี้แจงพบปะพูดคุยกับสมาชิกเสื้อแดงในพื้นที่ ส่วนของการรายงานตัวตามหมายเรียกนั้น กำหนดให้รายงานตัวในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ เพราะฉะนั้นเป็นความกรุณาของศาลยุติธรรม ที่ทำให้ตนยังได้เดินทางพบปะพลพรรคเสื้อแดงได้

           พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ตนได้ไล่ตะเพิด สห. ประมาณ 20 นายที่ถูกส่งมาฝังตัวใน ม.พัน. 4 รอ. เพราะพวกนี้ทำทีจะมาบอกให้ตนไม่ให้สัมภาษณ์บริเวณด้านหน้าค่ายทหาร ซึ่งตนจึงได้ขยับไปสัมภาษณ์ด้านหน้ากรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) จากนั้นมี สห.เดินตามตนมา ตนจึงก็ไล่ สห.ที่ตามมา จึงทำให้ สห.พากันวิ่งหนีกระเจิงเข้าไปใน ม.พัน 4 รอ.

           "ผมบอกผู้พัน ม.พัน 4 รอ. ที่เขาสังเกตการณ์ว่า เป็นทหารต้องรู้จักทำเพื่อบ้านเมือง ไม่ใช่ทำแต่สนองการเมือง แต่เขาก็ทำตามหน้าที่รู้ดีว่าเขาเป็นเด็กพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม น้องเขาก็ไม่ได้มาทำอะไร ไม่ได้มารวบตัว มาดูเท่านั้น ส่วน สห. ก็ทำไปตามหน้าที่ เขาไม่รู้เรื่อง วัน ๆ มีหน้าที่รับแขก แจกของ ร้องเพลง มาดูความเรียบร้อยเท่านั้นไม่ได้มาล็อคตัวแต่อย่างใด" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

           พล.ต.ขัตติยะ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธว่า ไม่เคยเป็นเพื่อนนั้น เป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นคนลืมตัว จำเพื่อนไม่ได้ เพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนกวดวิชาอโณชา ยืนยันได้ว่า ตนและ พล.อ.อนุพงษ์ เรียนรุ่นเดียวกันหรือไม่ แต่ พล.อ.อนุพงษ์ สอบติดโรงเรียนเตรียมทหารก่อนตนหนึ่งรุ่น นอกจากนั้น ในช่วงรับราชการ ดำรงตำแหน่ง ผู้พัน ม.พัน 30 รอ. ขึ้นตรงกับ พล.ร. 2 รอ. ก็เคยเจอ พล.อ.อนุพงษ์ ซึ่งขณะนั้นยังไม่ได้เป็นผู้บังคับกองพัน ยังคุยกูมึงกัน เพราะเป็นเพื่อนกัน

           "ถึงวันนี้ทำเป็นจำไม่ได้ เป็นธรรมดาของพวกที่ลืมตัว และไม่เคยรู้จักชีวิตจิตใจ และความรู้สึกทหารแท้ ๆ ไม่รู้ว่าทหารที่ไปรบมานั้น การมีปืน หรือ ระเบิด เป็นของที่ระลึกอยู่บ้าง เป็นเรื่องที่คนเป็นทหารก็รู้กันอยู่ มีแต่ทหารที่มีอำนาจบางคนเท่านั้นที่ไม่มีของพวกนี้ มีแต่ของสะสม เป็น วาสลีน และ เครื่องดนตรี เพราะชอบแต่ตีกลอง เล่นดนตรี รบก็ไม่ไหว แถมตอนฝึกคนที่อยู่ ในกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.) เขาจำกันได้ ใครที่โดนด่า เพราะหนีการฝึก ส่วนหมายเรียก ผมจะไปตามหมายเรียกของตำรวจในอีก 7 วันข้างหน้าและถ้าไม่พบว่าผมเกี่ยวโยงกับการยิงกองทัพบกจะมีการฟ้องร้องคนที่มีคำสั่งให้ไปค้นบ้านตนเอง" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธ.แดง โผล่สุโขทัย อัดอนุพงษ์ลืมตัวลืมเพื่อน อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2553 เวลา 15:18:56 22,010 อ่าน
TOP