x close

2 วัยรุ่น ม.6 เลือดร้อน ยิงขาซิ่ง ม.1 ดับ

ปืน


2 วัยรุ่น ม.6 เลือดร้อน ยิงขาซิ่ง ม.1 ดับ (คมชัดลึก)

        (28ม.ค.) ที่ห้องประชุมชั้น2 ตำรวจภูธรภาค3 พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร3 ร่วมกับ พล.ต.ต.อำนาจ อันอาตม์งาม รอง ผบช.ภ.3 และ พ.ต.อ.พงษ์เดช พรมมิจิตร รอง ผบก.สภ.จว.นครราชสีมา  แถลงผลการจับกุมนักเรียน ม.6 ใช้อาวุธปืนยิงนักเรียนต่างสถาบัน ชั้น ม.1 เสียชีวิตได้ผู้ต้องหา 2 ราย ประกอบด้วยนายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี (ผู้ยิง) และ นายบี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักเรียน ชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก

        พล.ต.ต.เดชาวัตร รามสมภพ แถลงว่า สืบเนื่องจากวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา เวลา 22.30 น. พ.ต.ท.เด่นชัย ชำนาญในเมือง สารวัตรเวร สภ.บัวลาย ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่ถนนสาย หนองแวง-บัวใหญ่ หมู่ 6 บ้านหนองตาดน้อย ต.หนองหว้า อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ผู้บาดเจ็บ 3 คนไ ด้ถูกพลเมืองดีนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบัวลาย และได้เสียชีวิต 1 คน ในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลังคือ เด็กชายรัฐนันท์ ศรฤทธิ์ อายุ 13 ปี นักเรียน ชั้น ม.1 โรงเรียนชุมชนบัวลาย ส่วนอีก 2 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย

        จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า มีผู้เห็นเหตุการณ์ ขณะที่วัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิตดังกล่าว และทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายเอ และ นายบี เป็นนักเรียน ชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง จึงจัดชุดสืบสอบลงพื้นที่และสามารถจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ที่บ้านพัก พร้อมตรวจยึดอาวุธของกลาง

        ภายหลังจาการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การว่า ตนทั้ง 2 ได้จอดจักรยายนต์ริมถนนสาย หนองแวง-บัวใหญ่ เพื่อรอเพื่อน ระหว่างนั้น เด็กชายรัฐนันท์ (ผู้ตาย) และเพื่อนได้ขี่จักรยายนต์มา 2 คัน ผ่านมา พร้อมเพื่อนรวม 3 คน นายเอ และ นายบี  คิดว่าเป็นเพื่อนตนเอง จึงโบกให้จอด แต่ เด็กชายรัฐนันท์ และ เพื่อนไม่ยอมจอด พร้อมเร่งเครื่องจักรยายนต์ใส่ ทำให้ นายเอ และ นายบี ต้องกระโดดหลบลงข้างทาง จึงทำให้ นายเอ และ นายบี ไม่พอใจชักอาวุธปืนที่นำติดตัวมาด้วยยิงตามหลังเด็กชายรัฐนันท์ และพวกไปหนึ่งนัด

        จึงทำให้ลูกกระสุนโดนเด็กชายรัฐนันท์ เสียชีวิตดังกล่าว โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพ จึงถูกดำเนินคดี ร่วมฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ มีอาวุธปืน และ เครื่องกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่มีใบอนุญาต




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 วัยรุ่น ม.6 เลือดร้อน ยิงขาซิ่ง ม.1 ดับ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2553 เวลา 16:24:20 7,798 อ่าน
TOP