x close

กล้องวงจรปิดพบคนร้ายปาอึ บ้านนายกฯ แล้ว



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

          เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) เกิดเหตุมือมืดปาอุจจาระ ใส่บ้านเลขที่ 32/1-3 ซอยสุขุมวิท 31 แขวงคลองตันเหนือ เขตทวีวัฒนา กทม. ซึ่งเป็นบ้านพักของนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในช่วงเวลากลางวันแสก ๆ ทั้งที่มีป้อมตำรวจดูแลถึง 2 แห่ง 

          โดย พล.ต.ต.อนุชัย  เล็กบำรุง  ผบก.น.5 กล่าวว่า  จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณ พบภาพคนร้ายก่อเหตุเพียง 1 คน สวมหมวกปิดหน้า ยังไม่ชัดเจนว่า เป็นหญิงหรือชาย เป็นใครมาจากไหน โดยคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ  ตอนนี้ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว อยู่ระหว่างการสแกนและดึงภาพ  เนื่องจากยังไม่ชัดเจน ขอเวลาในการสืบสวนสอบสวนก่อน จากนั้นจะภาพสเก็ตซ์คนร้ายและขอหมายจับต่อไป  คงไม่ยาก สามารถติดตามจับกุมได้อย่างแน่นอน

          ขณะที่ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดประมาณเที่ยงเศษ มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง สวมหมวกกันน็อก ปาถุงอุจจาระเข้าใส่บ้านนายกรัฐมนตรีรวม 4 ถุง โดยถุงอุจจาระดังกล่าวไปตกอยู่ในสนามหญ้า 3 ถุง ตกไปค้างบนหลังคา 1 ถุง แต่รายละเอียดรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย และรายละเอียดรถจักรยานยนต์ของคนร้าย กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดไม่สามารถมองเห็นได้ชัด โดยจะนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปให้ช่างเทคนิคดำเนินการ เพื่อขยายภาพให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

          ทั้งนี้คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาจากซอยสุขุมวิท 33 ก่อนจะปาถุงอุจจาระเข้าไปในบ้าน โดยอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่รักษาความปลอดภัยประจำป้อมยามหน้าบ้านไปเข้าห้องน้ำที่โรงแรมฝั่งตรงข้าม ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางซอยสุขุมวิท 31
โดย พล.ต.ท.อัศวิน ยอมรับว่า การก่อเหตุครั้งนี้ เป็นความหละหลวมของตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยจะให้ตำรวจคนดังกล่าวทำหนังสือชี้แจงว่าเข้าห้องน้ำนานมากน้อยเพียงใด  

          "เบื้องต้น เชื่อว่าการก่อเหตุในครั้งนี้ คนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ และความปั่นป่วนเพื่อให้เป็นข่าวมากกว่า แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ชัดว่า มาจากสาเหตุใด และเป็นฝีมือของคนกลุ่มใด อย่างไรก็ตามหลังจากที่เกิดเหตุ ได้มีการปรับเปลี่ยนมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดขึ้น" พล.ต.ท.อัศวิน กล่าว 

          ด้านตำรวจซึ่งเข้าเวรรักษาความปลอดภัยจำนวนหนึ่ง เปิดเผยว่า มีการขว้างปาอุจจาระ และก้อนหิน ใส่บ้านพักนายกรัฐมนตรีเป็นประจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่มักจะได้แค่มองดู เพราะหลังก่อเหตุคนร้ายจะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว 

          ส่วนบรรยากาศ หลังเกิดเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ปาอุจจาระ 4 ถุง ใส่บ้านพัก นายกฯ นั้น ล่าสุดมีกำลังตำรวจ สน.ทองหล่อ ตำรวจสายตรวจ 191 และสารวัตรทหาร รวม 30 นาย คุมเข้มดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัย พร้อมตั้งจุดตรวจตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสถานการณ์โดยทั่วไปยังสงบเรียบร้อย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กล้องวงจรปิดพบคนร้ายปาอึ บ้านนายกฯ แล้ว อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 13:36:59 32,574 อ่าน
TOP