x close

ผวาคำทำนายอาถรรพ์ ตาย 9 ศพ! จนไม่กล้าสมัคร อบต.บ้านอิฐ

ปืน

 

ผวาอาถรรพ์ ตาย 9 ศพ เกจิดัง จนไม่กล้าสมัคร อบต.บ้านอิฐ (ไทยรัฐ)

         ผวาอาถรรพ์!  คนไม่กล้าสมัคร อบต. บ้านอิฐ จ.อ่างทอง หวั่นสังเวยชีวิต 9 ศพ ตามคำทำนายเกจิดัง หลังล่าสุด มีคนเสียชีวิตไปแล้วถึง 7 ศพ

         จากเหตุการที่ นายประทุม อยู่ประเสริฐ อายุ 75 ปี ประธานกองทุนหมู่บ้าน ต.บ้านรี อ.เมืองอ่างทอง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ร.ต.ต.กฤตสัณห์ จันทร์กระจ่าง หรือ จ๊อด กองปราบ นายก อบต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง เสียชีวิตพร้อม นายพีรณัฐ จันทรจรูญ และ นายมนต์ชัย สินทรัพย์สกุล ซึ่งเป็นลูกน้องรวม 3 ศพ เหตุเกิดเมื่อคืน วันที่ 31 ธ.ค. 2552 ที่ผ่านมานั้น ทำให้ประชาชนชาวบ้านอิฐ และ ต.บ้านรี ต่างหวาดผวาเกรงว่าจะเกิดจากอาถรรพ์ตามคำทำนายของเกจิดัง เนื่องจากมีการยิงกันตายอย่างต่อเนื่องจำนวนถึง 7 ศพ แล้ว 

         ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบ นายทวีศักดิ์ กันสถิตย์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 ม.4 ต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) อ่างทอง เขต อ.เมือง อ่างทอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ กกต. ได้กำหนดวันเลือกตั้งนายก อบต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง แทน ร.ต.ต.กฤตสัณห์ จันทร์กระจ่าง หรือ จ๊อด กองปราบ อดีตนายก อบต.บ้านอิฐที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้  

         โดยล่าสุด มีผู้สมัครลงชิงชัยเพียง 3 คน คือ นายปรีชา ตรีตุนา อดีตรองนายกฯ หมายเลข 1 นายจำนงค์ มะลิอ่อง อดีตกำนัน ต.บ้านรี หมายเลข 2 และนายสมชาย สุเมฆะกุล อดีต นายกฯบ้านอิฐ ที่ถูกใบเหลืองของ กกต. หมายเลข 3

         โดย นายทวีศักดิ์ เผยต่อว่า สาเหตุที่มีผู้สมัครเพียง 3 ราย ทั้ง ๆ ที่ ก่อนวันรับสมัคร มีบุคคลที่มีชื่อเสียงในท้องถิ่น ซึ่งมีความพร้อมต่างเตรียมตัวที่จะลงสมัครแข่งขันจำนวนมาก รวมทั้งตนเองด้วย ที่จะลาออกจาก ส.อบต.เพื่อลงสมัคร แต่ปรากฏทุกคนต่างผวาไม่กล้าลงสมัคร เพราะเกรงอาถรรพ์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ พระครูสุวัฒน์ วรกิจ เจ้าอาวาสวัดช้าง(ช้างไห้) ซึ่งตั้งอยู่ติดกับ อบต.บ้านอิฐ ได้เคยทำนายทายทักให้ชาวบ้าน ที่มาร่วมทำบุญสงกรานต์ที่ศาลาประชาคม ของหมู่บ้านเมื่อวันสงกรานต์ปี 2551 ว่า อบต.บ้านอิฐ มีอาถรรพ์อาจทำให้ต้องมีคนตายโหงถึง 9 ศพ 

         หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2544 ได้เกิดเหตุ นายชูชีพ เอี่ยมยิ้ม ผญบ.ม.11 ต.บ้านอิฐ ใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายสนอง เย็นทรวง อดีตกำนัน ต.บ้านอิฐ และเป็นนายก อบต.พร้อมกับ นายสายันต์ อายุโรจน์ ส.อบต. ก่อนใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองหนีความผิดเป็นศพที่ 3 ราย

         ต่อมา นายอุดร ภู่ระหงษ์ ส.อบต. ก็ถูกดักยิงเสียชีวิต และล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.52 ที่ผ่านมา ทาง อบต.บ้านอิฐ ได้จัดงานเลี้ยงฉลองต้อนรับปีใหม่ และนิมนต์พระครูสุวัฒน์ ไปเจริญพระพุทธมนต์และฉันเพลเพื่อความเป็นสิริมงคล แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลา สมาชิกยังเตรียมงานไม่พร้อมจึงสวดมนต์ไม่ได้ จนพระครูถึงกับโพล่งออกมาว่า เป็นลางไม่ดีระวังจะมีตายอีก เพียงวันเดียวก็มาเกิดเหตุนายก อบต.ถูกยิงตายพร้อมลูกน้องอีก 3 ศพ รวมมีคนใน อบต.ถูกยิงตายถึง 7 ศพแล้ว ซึ่งตรงกันคำพยากรณ์ก่อนหน้านี้ 

         ขณะที่ พระครูสุวัฒน์ วรกิจ เจ้าอาวาสวัดช้าง ต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง กล่าวว่า อบต.บ้านอิฐ ตั้งอยู่บนที่ดินของวัด ซึ่งเป็นธรณีสงฆ์ และตรงนี้เป็นป่าช้าเก่าที่แม่ทัพหน้าของสมเด็จพระนเรศวร นำศพทหารฝังไว้เมื่อ 400 ปีก่อนจำนวนมาก ดังนั้นผู้ที่มาอาศัยอยู่จึงต้องเคารพไม่ควรลบหลู่ดูหมิ่น ไม่ใช่มาใช้เป็นที่ดื่มเหล้าเมายา ต้องทำความดี เพราะการดื่มสุราในที่วัด หรือทำผิดศีล จะพบกับความเสื่อมและความวิบัติ ส่วนข่าวลืออาถรรพ์นั้น หากคนทำดีมีศีลธรรม ก็จะลบล้างอาถรรพ์หรือสิ่งไม่ดีให้หมดไปได้ ที่อาตมาพูดเช่นนี้ไม่ใช่จะรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า แต่ต้องการเตือนสติให้ทุกคนทำความดีเท่านั้น

 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาคำทำนายอาถรรพ์ ตาย 9 ศพ! จนไม่กล้าสมัคร อบต.บ้านอิฐ อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 13:59:50 16,557 อ่าน
TOP