x close

พ่ออภิสิทธิ์ ห่วงลูกควักเดือน 3 แสนเพิ่ม รปภ.



อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



พ่อมาร์ค ห่วงลูกควักเดือน 3 แสนเพิ่ม รปภ. (คมชัดลึก)

          "กอร์ปศักดิ์" มึน "ระเบิดอึ" บ้านพัก "อภิสิทธิ์" เผยตั้ง "ธานี" คุมงานอารักขาเข้มก่อนเกิดเหตุเพียง 2 วัน ด้าน "ธานี" ตื่นเรียกประชุมทีมรปภ. "มาร์ค" ด่วนพุธนี้ที่บ้านพิษณุโลก ขณะที่พ่อนายกฯ "นพ.อรรถสิทธิ์" ไม่ไว้ใจทีมงานอารักขาชุดที่ "สุเทพ" จัดให้ ยอมควักเดือนละ 3 แสนจ่ายสมทบงบลับเพิ่มอารักขาเข้มลูกชาย

          แหล่งข่าวใกล้ชิดกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีแจ้งว่า ปัจจุบันนี้นอกจากทางราชการจะมีงบลับสำหรับการดูแลความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีแล้ว  ศ.นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ บิดาของนายอภิสิทธิ์ ยังต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินส่วนตัวเดือนละกว่า 3 แสนบาท เพื่อดูแลครอบครัวของบุตรชายต่างหากอีกด้วย เนื่องจากไม่ไว้ใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯจัดให้ เนื่องจากเคยมีบทเรียนมาแล้วในช่วงเกิดเหตุถูกเสื้อแดงล้อมรถนายกฯที่กระทรวงมหาดไทย โดยได้จ่ายมาทุกเดือนภายหลังเกิดเหตุที่กระทรวงมหาดไทย ซึ่งถือเป็นภาระหนักมากทีเดียว

          รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยด้วยว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุคนร้ายปาอุจจาระใส่บ้านพักนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในซอยสุขุมวิท 31  เมื่อวันที่ 29 มกราคม  ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้รับหนังสือเวียน แจ้งคำสั่งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 9/2553 มอบหมายและมอบอำนาจให้รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำผู้เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการสำนัก ปฏิบัติราชการแทนเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อให้การปฏิบัติราชการในสำนักนายกรัฐมนตรีดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยเหมาะสม อาศัยอำนาจความในมาตรา 13 มาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ซึ่งลงนานมในคำสั่งโดยนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

          ทั้งนี้มีการมอบหมายให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กำกับการบริหารราชการ สำนักสถานที่และรักษาความปลอดภัย ติดตามและรายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลเกี่ยวกับงานความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ งานกระบวนการยุติธรรม ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนสอบสวนของหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนสอบสวน คดีอาญาในคดีที่สำคัญและอยู่ในความสนใจของประชาชน และมอบให้กำกับดูแลงานด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับนายกรัฐมนตรี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

          แหล่งข่าวระดับชั้นปฏิบัติ ทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 ก.พ.) พล.ต.อ.ธานี ได้นัดประชุมหัวหน้าระดับชั้นปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยในทำเนียบรัฐบาล ที่บ้านพิษณุโลก เวลา 09.30 น.  ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะเป็นการมอบนโยบายและซักซ้อมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เพื่อให้การทำงานด้านการรักษาความปลอดภัยในทำเนียบรัฐบาลเป็นเอกภาพและมีความเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งจากเดิมงานด้านรักษาความปลอดภัยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะดูแลโดยตรง  การสั่งการใดๆมีความคุมเครือ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ระดับชั้นปฏิบัติทำงานไม่มีความเป็นเอกภาพ   ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า หลังจากที่นายกอร์ปศักดิ์ มาทำหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายกอร์ปศักดิ์ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้พล.ต.อ.ธานี ทำหน้าที่ดังกล่าวก่อนที่จะมีเหตุปาอุจจาระใส่บ้านนายกรัฐมนตรีเพียงแค่ 2 วัน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  แต่เดิมงานด้านรักษาความปลอดภัยนั้นมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดูแลโดยตรง แต่ที่ผ่านมาการสั่งการค่อนข้างคลุมเครือ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ระดับชั้นปฏิบัติทำงานไม่มีความเป็นเอกภาพ โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าหลังจากที่นายกอร์ปศักดิ์ ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็ได้แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.ธานี ทำหน้าที่ดังกล่าวแทน และหลังจากนั้นจึงเกิดเหตุปาอุจจาระใส่บ้านนายกฯ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่ออภิสิทธิ์ ห่วงลูกควักเดือน 3 แสนเพิ่ม รปภ. อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 14:35:38 13,933 อ่าน
TOP