x close

เสธ.แดง โผล่ศาลอาญา พาลูกน้องรายงานตัว

เสธแดง

เสธแดง

เสธ.แดง โผล่ศาลอาญา พาลูกน้องรายงานตัว (ไทยรัฐ)

          ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีมีอาวุธสงคราม นำพลทหารมนัสชัย คำพร อายุ 22 ปี กับ นายเอกลักษณ์ วิเศษวงศ์ษา อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาในคดีมีอาวุธปืน และวัตถุระเบิด เครื่องยุทธภัณฑ์ในครอบครอง อยู่ระหว่างฝากขังและได้รับการประกันตัวไปจากศาล มารายงานตัว และขอเปลี่ยนหลักทรัพย์จากเงินสดคนละ 200,000 บาท เป็นโฉนดที่ดินที่มีมูลค่าสูงขึ้นจากเดิม 1 เท่า

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครั้งนี้สังเกตได้ว่า พล.ต.ขัตติยะ ไม่ได้สวมชุดพรางกองทัพบก หลังถูกพักราชการ แต่ใส่เสื้อวอร์มสีดำมีโลโก้ "เสธ.แดง" สวมกางเกงแบบทหารอเมริกันที่สู้รบในอิรัก

          พล.ต.ขัตติยะ เผยว่า คดีนี้ส่วนตัวเห็นว่าเป็นการจับกุมในพื้นที่บ้านพักข้าราชการทหาร ซึ่งเป็นที่รโหฐาน ปกติต้องมีหมายค้น หมายจับจากศาล และจะถือเป็นเหตุซึ่งหน้า จะจับโดยไม่มีหมายก็ไม่ได้ ตนเห็นว่าเป็นการจับกุมโดยไม่ชอบ ดังนั้น การสอบสวนจึงไม่ชอบไปด้วย กองปราบปรามไม่มีอำนาจสอบสวน จะขอให้ศาลยกฟ้อง

          เสธ.แดง กล่าวย้ำว่า คดีนี้ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด เพราะของกลางไม่ได้อยู่ที่บ้านตน และบ้านก็อยู่ห่างกับจุดที่ค้นพบอาวุธ จึงไม่มีความเชื่อมโยงกัน ตนถึงต้องแจ้งความดำเนินคดี กับ ผบ.ทบ. ส่วนทหารที่ออกมาชูป้ายขับไล่ตน ตนเห็นว่าน่าจะเข้าใจผิด เพราะตนทะเลาะกับ ผบ.ทบ.คนเดียว ไม่เกี่ยวกับกองทัพ

          พล.ต.ขัตติยะ ยังกล่าวถึงกิจกรรมของคนเสื้อแดง ที่จะไปทวงถามความเป็นธรรมจากสำนักงานอัยการสูงสุด ในวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ว่า เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมแก้วสามประการ คือ รัฐบาล ทหาร กระบวนการยุติธรรม ที่ต้องทำให้ครบ เป็นการแสดงออกให้เห็นว่ามี 2 มาตรฐานในระบบกฎหมาย แต่ตนรับรองความปลอดภัยของประชาชนและผู้เข้าร่วมชุมนุม ว่าจะไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น มีการวางกองกำลังประสานงานเป็นอย่างดี อย่าง พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ก็เป็นแกนนำกองกำลังติดอาวุธ มี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นผู้นำการต่อสู้

          ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุใดวันนี้ไม่สวมชุดพรางเวสมอแลนด์อย่างที่เคย พล.ต.ขัตติยะ ตอบว่า วันนี้เพิ่งกลับจากดูไบ ยังไม่เปลี่ยนชุด ยังต้องพรางตัว เดี๋ยวฝ่ายตรงข้ามมันเห็น


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธ.แดง โผล่ศาลอาญา พาลูกน้องรายงานตัว อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 14:36:44 8,574 อ่าน
TOP