x close

ญาตินำศพ จรัส พั้วช่วย กลับจากลาว

จรัส พั้วช่วย

จรัส พั้วช่วย


ญาตินำศพ "จรัส พั้วช่วย" อดีตส.ส.กลับจากลาว (คมชัดลึก)

          "จรัส พั้วช่วย" อดีต รมช. คมนาคม ส.ส.หลายสมัย เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุตกรถไถที่ สปป.ลาว ญาติเดินทางไปรับศพ มาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ แล้ว

          (11 ก.พ.) รายงานข่าวแจ้งว่า นายจรัส พั้วช่วย วัย 61 ปี อดีต ส.ส.และรัฐมนตรีหลายสมัยของ จ.เพชรบูรณ์ ได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ที่แขวงเชียงขวาง สาธารณรัฐประชาชนลาว (สปป. ลาว) โดยตกรถไถภายในฟาร์มเลี้ยงวัวที่นายจรัส พั้วช่วยไปทำธุรกิจส่วนตัวที่นั่น เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากที่ญาติทราบข่าวเป็นทางการ ต่างพากันเดินทางไปรับศพที่ สปป.ลาว เพื่อนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่ ต.บ้านหวาย อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ในเวลา 18.00 น. ก่อนจะขอพระราชทานเพลิงศพในเวลาต่อไป

          ด้านนายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลานชายนายจรัส กล่าวว่า ทราบข่าวก็เสียใจเพราะว่านายจรัส พั้วช่วย เป็นอาของตนและที่ก้าวเข้าสู่การเมืองครั้งแรก ก็เพราะอาเคยสอนสั่ง ถึงแม้ว่าต่อมาจะเกิดความขัดแย้ง เพราะอานั้นมีความจริงใจในด้านทางการเมือง และนำพาน้อง ๆ รวมทั้งแม่ของตนเข้าสู่การเมืองด้วย และหลังจากพ่อเสียชีวิตไป อายังรักและห่วงหลาน ๆ ทั้งหมด อยากให้มีความก้าวหน้าทางการเมือง ได้แนะนำให้นายจักรัตน์ น้องชายของตนเข้าสู่วงการเมืองระดับประเทศในครั้งแรก ในนามพรรคชาติไทย แต่เลือกตั้งแพ้คนของพรรคไทยรักไทย ต่อมาน้องชายได้ปลีกตัวออกจากพรรคชาติไทยที่มีคะแนนสูงมาก ๆ ในครั้งแรก มาสังกัดพรรคไทยรักไทย ทำให้นายจรัส เกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก ที่น้องชายตีตัวออกจากพรรคชาติไทย นายจรัสจึงได้ตัดสินใจลงต่อสู้กับหลานชาย พร้อมประกาศว่าจะไม่เผาผีกัน

          "แต่ถึงอย่างไร เมื่ออาจรัส เสียชีวิตลง พวกเราที่เป็นหลาน ๆ ก็ไม่ได้ทิ้ง และจะพากันไปขอขมาศพและช่วยงานศพอย่างเต็มที่ และมีความเสียใจที่อาจรัส จากไปอย่างไม่มีวันกลับ" นายกิตติ กล่าว

          สำหรับนายจรัส พั้วช่วย เกิดเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2492 ก้าวเข้าสู่การเมือง และเป็น ส.ส. มาหลายสมัย และได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดเพชรบูรณ์ เขต 1 สมัยแรก เมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม 2529 พรรคกิจประชาคม และ พ.ศ.2531ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อีกวาระในพรรคกิจประชาคม และจากนั้นเข้าสู่พรรคการเมืองอีกหลายพรรค เช่นพรรคพลังธรรม ที่มีพลตรี จำลอง ศรีเมือง และพรรคประชาธิปัตย์

          เคยดำรงตำแหน่งเป็น รมช. กระทรวงคมนาคมมาหนึ่งสมัย มีผลงานก่อสร้างถนนหนทางในพื้นที่เขต 1 มากมาย และผลงานสุดท้ายจัดหางบประมาณกว่า 500 ล้านบาทมาก่อสร้างสนามบิน จ. เพชรบูรณ์ในสมัยที่นายบุญชู โรจน์เสถียร เป็น รมว.กระทรวงคมนาคม ก่อนจะเสียชีวิตด้วยการเกิดอุบัติเหตุตกรถไถที่ ฟาร์มเลี้ยงวัวของตนเองที่ สปป. ลาว ทั้งนี้นายจรัส พั้วช่วย เป็นอาของนายจักรัตน์ พั้วช่วย ส.ส.สมัยแรก ของพรรคเพื่อไทย จ.เพชรบูรณ์



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาตินำศพ จรัส พั้วช่วย กลับจากลาว อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 13:45:51 10,877 อ่าน
TOP