x close

ตร.เข้มรับมือ ม็อบแดง บุกป.ป.ช.วันนี้

เสื้อแดง

เสื้อแดง



ตร.เข้มรับมือ ม็อบแดง บุกป.ป.ช.วันนี้ (ไทยรัฐ)

          เจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังดูแล ป.ป.ช.หลังกลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางมาชุมนุมเพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีต่าง ๆ ขณะที่ เลขาฯป.ป.ช.เชื่อแค่แสดงบทบาท ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นอย่างแน่นอน... 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. มีกำหนดเดินทางไปชุมนุมที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในวันนี้ (12 ก.พ.) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลัง 150 นาย ดูแลความปลอดภัย สำนักงาน ป.ป.ช. 

          ส่วนเอกสารสำนวนคดีสำคัญต่าง ๆ นั้น นายอภินันทน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า เพื่อเป็นการป้องกัน จึงเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีแล้ว เท่าที่ประเมินดูแล้วเห็นว่า คงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการมาแสดงบทบาทการเคลื่อนไหว เหมือนที่ไปชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด ที่ผ่านมา 

          นายอภินันทน์ กล่าวอีกว่า ได้เตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจง กรณีกลุ่มเสื้อแดงต้องการทราบความคืบหน้าคดีต่าง ๆ ไว้หมดแล้ว ยืนยันคดีความต่าง ๆ ไม่ได้ล่าช้า แต่บางเรื่องมีข้อมูลหลักฐานจำนวนมาก จึงต้องใช้เวลารวบรวม ส่วนกรรมการ ป.ป.ช.ทั้ง 9 คน จะมาทำงานตามปกติ โดยจะมอนิเตอร์ความเคลื่อนไหวการชุมนุมให้กรรมการ ป.ป.ช.อยู่ตลอดเวลา



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร.เข้มรับมือ ม็อบแดง บุกป.ป.ช.วันนี้ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 09:53:52 4,086 อ่าน
TOP