x close

เสธ.แดง แจง กมธ.ซัด ปณิธาน โง่พูดเฟอะฟะ


เสธ.แดง

"เสธ.แดง"แจงกมธ.ซัด"ปณิธาน"โฆษกโง่พูดเฟอะฟะ ปูด"แม้ว"สั่งเคลียร์"พัลลภ -สามเกลอ"แล้วผนึกกำลังสู้ป๋า (มติชนออนไลน์)

          พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก แต่งชุดเครื่องแบบเต็มยศ กล่าวชี้แจงในการประชุมกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร ถึงกรณีถูกคำสั่งพักราชการ ว่า มาชี้แจงก็เพื่อให้รู้กันไปเลยว่า เสธ.แดงมันบ้าจริง พวกผบ.กรมทหารแต๋วแตกที่ออกมาตบเท้า แล้วอ้างเป็นการแสดงพลังเพื่อปกป้อง สถาบันทหารนั้นไม่จริง เพราะที่ออกมานั้น เพื่อปกป้อง ผบ.ทบ.คนเดียวเท่านั้น

          พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ส่วนกรณีนายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุเส้นทางการเงินสนับสนุนกลุ่มเสื้อแดง ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เคยสนับสนุนเงินให้กลุ่มเสื้อแดง มีแต่มากันด้วยใจ อย่างไรก็ตาม นายปณิธานมันโฆษกสีม่วง เฟอะฟะทั้งวัน พ.ต.ท.ทักษิณก็ต้องพลอยหากจัดไปด้วย ปกติไม่เคยด่าใครสีม่วง แต่เพราะนายปณิธานมันสีม่วงจริง

          "ไอ้โฆษกโง่ พูดมั่ว แล้วว่า พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี รับเงินมา ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะคนอย่าง พล.อ.พัลลภไม่เห็นแก่อะไรพวกนี้ ส่วนที่บอกว่ามีการฝึกกองกำลังติดอาวุธเสื้อดำไว้ตามจังหวัดภูมิภาค ความจริงมันมี 2 แบบ คือการ์ดชุดดำ กับอดีตทหารพราน ซึ่งทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยกลุ่มเสื้อแดงตามจังหวัดต่าง ๆ นายปณิธานพูดเฟอะฟะ" พล.ต.ขัตติยะกล่าว

          พล.ต.ขัตติยะกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.พัลลภ กับแกนนำสามเกลอว่า จบแล้ว ทุกอย่างเคลียร์กันแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณสั่งให้เคลียร์กันทั้งหมด โดยมอบหมายให้นายมานิต จิตรจันกลับ แกนนำเป็นตัวกลางประสาน ซึ่งเข้าใจกัน ชื่นมื่น และจะร่วมงานกันต่อไป สำหรับตนแม้สามเกลอจะไล่ แต่ก็ไม่ไป จะอยู่รับผิดชอบงานรปภ.ให้เสื้อแดงต่อไป
 
          "วันนี้ถ้าไม่ร่วมกัน ไม่มีทางชนะป๋าได้ เพราะป๋าคือผู้รบไม่เคยแพ้ใคร 30 ปีที่แล้ว 48 กองพัน ท่านยังปลดได้หมด นับประสาอะไรกับวันนี้ ส่วนเรื่องทะเลาะกันเอง พี่ทักษิณเคลียร์จบแล้ว ท่านก็โทรมาขอบใจผม ที่ไม่ไปตอบโต้ไอ้ตู่ เพราะทำให้เหตุการณ์สงบ ส่วนไอ้ตู่ไม่อยากไปด่ากับมัน มันปากจัด ไม่เคยมีใครเคยด่าพี่พัลลภได้ขนาดนี้ เวลามันด่า มันเปรียบเทียบเป็นขอนไม้กับหมาเน่า ผมก็โดนด่าเจ็บ มันปากจัด ไปด่าด้วยไม่ได้เลย แต่วันนี้ทุกอย่างจบแล้ว" พล.ต.ขัตติยะกล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธ.แดง แจง กมธ.ซัด ปณิธาน โง่พูดเฟอะฟะ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 13:42:40 10,138 อ่าน
TOP