x close

ส่งศพทหารกล้า ถึงบ้านเกิดที่ จ.สุรินทร์ สมเกียรติ

โจรใต้

ส่งศพทหารกล้า ถึงบ้านเกิดที่ จ.สุรินทร์ สมเกียรติ (ไทยรัฐ)

          ส่งศพทหารกล้าที่พลีชีพจากเหตุไฟใต้ กลับบ้านเกิดที่ จ.สุรินทร์​อย่างสมเกียรติ พ่อแม่ภูมิใจลูกชาย รับใช้ชาติอย่างชายชาติทหาร...

          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 18.00 น.บ้านเลขที่ 71 ม.9 บ.ลำชี คุ้มโคกสะอาด ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ พลตรี เสน่ห์ ทองคำใส ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุรินทร์ พร้อมกองทหารเกียรติยศ ตั้งแถวแสดงความเคารพศพทหารกล้า สิบเอก นักรบ สมมูลนา อายุ 28 ปี สังกัดกองพลทหารราบที่ 11 กองพันทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายยิงถล่ม ขณะจัดกำลังชุดรักษาความปลอดภัยครูเดินเท้าออกจากฐานบ้านปาโงปาแต หมู่ที่ 1 ระหว่าง บ.ไอร์จือนะ ม. 5 ตำบลโคกสะตอ อ.รือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง ให้กับคณะครูโรงเรียนบ้านธรรมเจริญเดินทางกลับบ้าน

          เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุให้สิบเอกนักรบ และพลทหารสุริยา กงซุย เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

          การส่งศพศพ ทหารกล้ามาตุภูมิ กองทัพบกได้ใช้เครื่องบิน ซี 130 จังหวัดทหารบกสุรินทร์ ได้จัดกองทหารเกียรติยศรอรับศพอย่างสมเกียรติ ที่สนามบินสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนเคลื่อนศพมายัง บ้านเลขที่ 71 ม.9 บ.ลำชี คุ้มโคกสะอาด ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของทหารกล้า โดยมี พ่อ แม่ พร้อมญาติพี่น้อง และชาวบ้านรอรับศพ ด้วยความเศร้าสลดจำนวนมาก พ่อแม่จะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้าน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ที่วัดลำชี ต.คอโค อ.เมืองสุรินทร์

          จ่าสิบเอกมานพ สมมูลนา สังกัด ร.23 พัน.3 บิดาสิบเอกนักรบ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่จังหวัดปัตตานี และเดินทางมาพร้อมศพลูกชาย กล่าวทั้งน้ำตาว่ารักลูกชายคนนี้มาก และอยากให้รับราชการทหาร จึงได้ตั้งชื่อให้ว่านักรบ เมื่อลูกต้องจบชีวิตลงในหน้าที่อย่างชายชาติทหาร ก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ลูกชายสละชีวิตในหน้าที่อย่างสมเกียรติ ลูกเป็นคนนิสัยดี เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านทั้งผู้เฒ่าผู้แก่ มีความโอบอ้อมอารี เมื่อเพื่อนบ้านรู้ว่าลูกเสียชีวิตก็มาร่วมงานแสดงความเสียใจ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งศพทหารกล้า ถึงบ้านเกิดที่ จ.สุรินทร์ สมเกียรติ อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 13:40:42 16,262 อ่าน
TOP