x close

จตุพร กร้าว นำเสื้อแดงปิดล้อมค่ายทหาร



จตุพรแถลงมีค.แดงชุมนุมใหญ่-26ไม่ไปศาล (ไอเอ็นเอ็น)

          แกนนำเสื้อแดง ร้อง ปธ.ศาลฎีกา สอบ โฆษก กมม. นัดประชุมแกนนำ นปช. พรุ่งนี้ กำหนดชุมนุมใหญ่เดือน มี.ค. จ่อปิดค่ายทหารทั่วประเทศ ยึดพื้นที่ตั้งแต่สนามหลวงถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ขับไล่รัฐบาลใน 7 วัน

          นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง แถลงเรียกร้องให้ประธานศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ออกมาชี้แจงกรณีที่ นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคการเมืองใหม่ ออกเปิดเผยว่า มีการใช้เงินติดสินบนองค์คณะพิพากษา คนละ 1,000 ล้านบาท ในคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนวันที่ 26 ก.พ.นี้ ที่จะมีการตัดสินคดีดังกล่าว เพราะเรื่องดังกล่าว ถือเป็นเรื่องใหญ่ในกระบวนการยุติธรรม และถือเป็นกระบวนการกดดันการทำงานของศาล ขณะเดียวกันก็ควรดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง กับโฆษกพรรคการเมืองใหม่ด้วย เพราะหากศาลยังพิจารณาคดีท่ามกลางกระแสข่าวลือดังกล่าว ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ล้วนไม่เกิดผลดีกับศาลทั้งสิน

          นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) จะมีการประชุมแกนนำ นปช. เพื่อนัดวันชุมนุมใหญ่ โดยเห็นว่า การชุมนุมในช่วงเดือนมีนาคม มีความเหมาะสมมากที่สุด ซึ่งคาดว่า จะเป็นการชุมนุมที่มีคนเข้าร่วม 1,000,000 คน และมั่นใจว่า จะขับไล่รัฐบาลได้ภายใน 7 วัน ขณะเดียวกัน ยืนยันว่าการชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อไปจนถึงช่วงสงกรานต์

          ทั้งนี้ก่อนที่จะประกาศ ที่จะมีการชุมนุมใหญ่นั้น จะมีการไปปิดค่ายทหารที่สำคัญ อาทิ กรมทหารราบที่ 2 จังหวัดปราจีนบุรี กรมทหารราบที่ 21 จังหวัดชลบุรี กรมทหารราบที่ 31 จังหวัดลพบุรี กองพล 9 กาญจนบุรี ขณะที่การชุมนุมใหญ่นั้น จะมีการระดมรถกระบะกว่า 100,000 คัน เข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร โดยใช้พื้นที่ท้องสนามหลวง และถนนราชดำเนินทั้งเส้น ยาวไปจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า







ขอขอบคุณภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร กร้าว นำเสื้อแดงปิดล้อมค่ายทหาร อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 17:46:03 9,341 อ่าน
TOP