x close

ยกเลิกน้ำฟรี ต่ออายุไฟฟ้า-รถเมล์-รถไฟ 3 เดือน

ไฟฟ้า

ยกเลิกน้ำฟรี ต่ออายุไฟฟ้า-รถเมล์-รถไฟ 3 เดือน (คมชัดลึก)

          "อภิสิทธิ์" เผย ครม.เห็นชอบยกเลิกการใช้น้ำฟรีแล้ว แต่ยังต่ออายุการใช้ไฟฟ้า รถเมล์และรถไฟฟรีต่ออีก 3 เดือน

          (23 ก.พ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม. ว่า ที่ประชุม ครม.รับทราบรายงานภาวะเศรษฐกิจที่ทางสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคม (สศช.) เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา และรับทราบประเด็นเชิงนโยบาย ที่จะต้องดูแลการเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณของภาครัฐ การแก้ปัญหาอุปสรรคการลงทุนของภาคเอกชน การได้รับการสนับสนุนจากเรื่องของนโยบายการเงิน ระมัดระวังเรื่องภัยแล้ง ราคาน้ำมันและภาวะเศรษฐกิจโลก แต่ในภาพรวมถือว่าเป็นการยืนยันถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

          "วันนี้ ครม.จึงได้มีมติ ยกเลิกมาตรการชั่วคราว คือในส่วนของน้ำฟรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ 6 มาตรการลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน ซึ่งถึงเวลานี้ ครม.ก็เห็นควรว่าจะยกเลิก ในส่วนของค่าน้ำก็จะกลับสู่ภาวะปกติ แต่มาตรการอื่น ทั้งเรื่องของรถเมล์ รถไฟ และค่าไฟนั้นก็ยังคงไว้ในมาตรการต่ออีก 3 เดือน และจะประเมินกันอีกครั้ง"

          นายกฯ กล่าวว่า ครม.ยังมีมติยกเลิกมาตรการกระตุ้นในเรื่องของอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีเรื่องของการลดค่าธรรมเนียมการโอน และภาษีที่เกี่ยวข้อง ซึ่งปกติจะไปสิ้นสุดในวันที่ 28 มี.ค. ครม.ต้องการให้เกิดความชัดเจนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปว่า มาตรการที่จะหมดอายุ จะไม่มีการต่ออายุไปอีก เพราะฉะนั้นใครที่ประสงค์จะได้ประโยชน์จากมาตรการเหล่านี้ ก็ต้องไปเร่งดำเนินการทำธุรกรรมการโอน ก่อนวันที่ 28 มี.ค.



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกเลิกน้ำฟรี ต่ออายุไฟฟ้า-รถเมล์-รถไฟ 3 เดือน อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 18:55:05 17,243 อ่าน
TOP