x close

แฟชั่นปาเกือก ผู้นำเติร์ก รอดหวุดหวิด






แฟชั่นปาเกือก ผู้นำเติร์ก รอดหวุดหวิด (ไทยรัฐ)

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อ 23 ก.พ. ว่า ตำรวจสเปน จับกุมชายชาวซีเรียคนหนึ่ง ผู้พยายามจะปารองเท้าเข้าใส่ นายเรเซฟ ทายยิพ เออร์โดกัน นายกรัฐมนตรีของตุรกี ขณะเดินทางมารับรางวัลด้านใดด้านหนึ่งที่เมืองกระทิงดุ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะนายเออร์โดกัน เดินทางออกจากศาลากลางของเมืองเซบีญา ภาคใต้ของสเปน หลังเดินทางมาเข้ารับรางวัลเป็นเกียรติที่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด จู่ ๆ ก็มีรองเท้าถูกปาลอยข้ามศีรษะของนายเออร์โดกันในช่วงที่กำลังก้มเข้าไปในรถพร้อมภริยา ทำให้รองเท้าถูกปาพลาดเป้าไปโดยปริยาย 

          ด้านสถานีวิทยุคาเดนา เอสอีเอของสเปน รายงานว่า คนก่อเหตุก่อนถูกตำรวจเข้ารวบตัว ได้ตะโกนประโยคที่ว่า "เคอร์ดิสถาน จงเจริญ" อันเป็นชื่อของกลุ่มกบฏชาวเคิร์ดที่ต่อสู้แยกเอกราชกับตุรกีมาตั้งแต่ปี 1984 

          ขณะที่โฆษกตำรวจคนหนึ่ง เผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย วัย 26 ปี อาศัยอยู่ในสเปนโดยผิดกฎหมายและถือพาสปอร์ตของซีเรีย  ทั้งนี้ นับแต่ผู้สื่อข่าวชาวอิรัก ปารองเท้าใส่อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชของสหรัฐฯในกรุงแบกแดดเมื่อปี 2551 แต่นายบุชหลบทันทั้งสองข้าง ทำให้มีผู้ลอกเลียนแบบพฤติกรรมเป็นแฟชั่นไปทั่วโลก คนสำคัญและผู้นำของประเทศที่ตกเป็นเหยื่อก็รวมทั้ง นายกฯ เหวิน เจียเป่าของจีน ช่วงเดินทางเยือนอังกฤษ แต่รองเท้าถูกปาพลาดเป้า แต่ที่เพิ่งโดนเต็มหน้าจนหงายหลัง เป็นผู้พิพากษาหญิงของอิสราเอลคนหนึ่ง ถูกปารองเท้าใส่ขณะทำหน้าที่ในศาลจนต้องพักการพิจารณาไปชั่วขณะ




คลิป ปารองเท้าเข้าใส่ ผู้นำเติร์ก รอดอย่างหวุดหวิด



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก huffingtonpost.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟชั่นปาเกือก ผู้นำเติร์ก รอดหวุดหวิด อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 14:44:32 7,712 อ่าน
TOP