x close

รวบทันควัน เทคนิคปทุมไล่ยิง เทคโนฯ ปทุม


เทคนิคโหดคว้าปืนไล่ยิงเทคโนฯ กระสุนฝังใน (คมชัดลึก)

         เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ประเสริฐ พิมพ์เสน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนไล่ยิงกันที่ท่ารถเมล์สาย 337 ถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว เขตเทศบาลเมือง ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิสากร บุญตานนท์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี นายโชคชัย เดชอมรธัญ ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายไกร บุญบันดาล นายอำเภอเมืองปทุมธานี

         เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่า ผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลปทุมธานีไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานี จำนวน 4 คน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มเพื่อนและผู้บาดเจ็บได้มารอขึ้นรถเมล์สาย 337 เพื่อไปลาดหลุมแก้ว ขณะกำลังขึ้นรถได้มีกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีวิ่งเข้ามารุมทำร้ายร่างกาย พร้อมใช้อาวุธปืนปากกายิงเข้าใส่ 1 นัด กระสุนปืนเจาะเข้าหน้าแข้งซ้ายนายสมศักดิ์ กลิ่นบุญ อายุ 18 ปี กระสุนฝังใน แพทย์ผ่าตัดนำหัวกระสุนออกมาแล้ว อาการปลอดภัย

         ภายหลังสอบสวนนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานีเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามกลุ่มนักศึกษาเทคนิคปทุมธานีที่วิ่งหนีไปทางท่ารถสาย 33 พร้อมเข้าจับกุมได้จำนวน 4 คน ซึ่ง 1 ใน 4 ได้ต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอีกหนึ่งคนโยนถุงทิ้งไป เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบว่า มีอาวุธปืนปากกา พร้อมกระสุนขนาด.38 อีกหนึ่งนัด และพบมีดอีก 2 เล่ม จึงจับกุมมาดำเนินคดีทั้ง 4 คน ทราบชื่อคือ นายศักดิ์ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และนายสุ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ทั้งคู่เป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี แผนกช่างกล ปี 2 จึงถูกดำเนินคดีในข้อหาต่อสู้เจ้าพนักงาน พยายามฆ่าและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ส่วนอีกสองคนถูกปรับในข้อหาพกพาอาวุธมีด และได้กันตัวไว้เป็นพยานในคดีนี้

         นายไกร กล่าวว่า จากการสอบสวนนักศึกษาที่ตกเป็นผู้ต้องหาให้การว่า ถูกกลุ่มนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานีไล่ยิงในช่วงเช้าที่ท่ารถเมล์สาย 33 แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นในช่วงเย็นกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีจึงนั่งเล่นเกมรอกลุ่มนักเรียนเทคโนฯ เพื่อที่จะแก้แค้น เมื่อพบจึงลงมือ จากนั้นวิ่งแยกย้ายกันหลบหนี เบื้องต้นเด็กวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนยิงปืนปากกาให้การปฏิเสธว่า ไม่ใช่เป็นคนยิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปตรวจหาเขม่าดินปืน

         ทางด้านนายโชคชัย ปลัดจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุเด็กนักเรียนไล่ยิงกัน จึงไปดูที่เกิดเหตุ และเยี่ยมเด็กที่โรงพยาบาลปทุมธานี ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่มีเด็กนักเรียนตีกัน นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เรียกหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ดำเนินการอย่างเฉียบขาด และเรียกสถาบันมาร่วมประชุมวางแผนไม่ให้เด็กนักเรียนก่อเหตุอีก แต่ในวันนี้กลุ่มนักเรียนยังก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันอีก ทั้งที่โรงเรียนจะปิดเรียนในวันศุกร์นี้อยู่แล้ว ซึ่งจะต้องเรียกสถาบันมาทำบันทึกแล้วรายงานให้กระทรวงดำเนินการต่อไป




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบทันควัน เทคนิคปทุมไล่ยิง เทคโนฯ ปทุม อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 14:56:22 17,053 อ่าน
TOP