x close

ไฟไหม้ ตึกวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วอด 3 ห้อง


ไฟไหม้

 

ไฟไหม้ ตึกวิทยาศาสตร์ ม.จุฬาฯ วอด 3 ห้อง (สำนักข่าวไทย)

        เจ้าหน้าที่เร่งระบายควันคณะวิทย์ฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังเพลิงสงบ พบเสียหายวอด 3 ห้อง ตำรวจเร่งสอบหาสาเหตุ

        เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย แจ้งว่าวันนี้ (5 มี.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารเรียน คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากการตรวจสอบพบว่า เพลิงได้ลุกไหม้บริเวณ ชั้น 2 ของอาคารดังกล่าว โดยห้องที่เป็นต้นเพลิงนั้น เป็นห้องที่เก็บสารเคมี ในการเรียนการสอน โดยขณะนี้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนัก และมีกลุ่มควันโพยพุ่งจำนวนมาก ลุกลามจากชั้น 2 และลามไปยังชั้นอื่น กลุ่มควันปกคลุมทั้งอาคาร โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ระดมคณะอาจารย์ และนิสิต ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุย้ายออกนอกพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าอาจเกิดอันตรายได้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถน้ำดับเพลิงเข้าระงับเหตุเป็นการด่วน 

        ขณะที่ทางด้านการจราจร บริเวณโดยรอบจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ค่อนข้างติดมาก เนื่องจากมีประชาชนชะลอรถดูเหตุที่เกิดขึ้น และควันที่โพยพุ่งออกมาจำนวนมาก สร้างความแตกตื่นให้ประชาชนที่อาศัยใกล้เคียง

        อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ เกรงอาจเกิดไฟปะทุขึ้นมาอีกได้ เนื่องจากมีการจัดเก็บสารเคมีในอาคารดังกล่าวด้วย

        ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ อาคารเรียนคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้สงบ ล่าสุด จากการตรวจสอบความเสียหายพบว่า เพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้งหมด 3 ห้อง โดยเป็นอาคารเรียนของสาขาเทคโนโลยีอาหาร เพลิงได้ลุกไหม้จากห้องเก็บเอกสาร ชั้น 2 ของอาคาร และลุกลามไปยังห้องเก็บสารเคมีบางจุด ก่อนที่จะลุกลามไปยังอีกห้องหนึ่ง ทำให้เกิดกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจำนวนมาก ทำให้ทั้งอาคารเกิดคราบเขม่าควันจำนวนมาก และขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้เข้าไประบายควันที่ตกค้างภายในอาคารออก ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ 

        ทั้งนี้ ไม่พบรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาเลิกเรียน จึงไม่ค่อยมีนิสิตอยู่ในอาคารมากนัก

 



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ ตึกวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วอด 3 ห้อง อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2553 เวลา 22:09:25 36,865 อ่าน
TOP