x close

มติ คตม. ชงใช้ พรบ.มั่นคง คุมม็อบ11-23 มี.ค.

ข่าวการเมือง

 



มติ คตม. ชงใช้ พรบ.มั่นคง คุมม็อบ11-23 มี.ค. (ไอเอ็นเอ็น)

           วันนี้ (8 มีนาคม 2553) ที่ ประชุม คตม. มีความเห็นเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาใช้ พรบ.ความมั่นคง ควบคุมการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง 11-23 มีนาคม พร้อมเตรียมจัดทีมเจรจาแกนนำหวั่นขบวนอีแต๋นทำรถติด

           คณะกรรมการความมั่นคง หรือ คตม. นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการ 4 เหล่าทัพ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการประชุมของ คตม. 

           โดยนายสุเทพ กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติให้เสนอคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ เพื่อขอประกาศใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่กรุงเทพฯ และบางอำเภอของ จ.อยุธยา จ.ปทุมธานี และ จ.สมุทรปราการ ในระหว่างวันที่ 11-23 มีนาคม เพื่อรับมือการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง ในระหว่างวันที่ 12- 14 มีนาคม เนื่องจากทางการข่าวมีรายงานว่า มีบางกลุ่มเตรียมใช้ความรุนแรง อาทิ การวางระเบิด และปาระเบิด เข้าไปที่หน่วยงานของรัฐ และเอกชน

           นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ยังกล่าวต่อว่า ที่ประชุมได้มีมติให้ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จัดทีมไปเจรจากับกลุ่มแกนนำเสื้อแดง ขออย่าให้นำรถอีแต๋น เข้ามาภายในกรุงเทพฯ แต่ขอให้เดินทางมาโดยรถสาธารณะ เช่น รถบัส หรือ รถไฟ โดยจะจัดที่จอดรถบางส่วน เพื่อรองรับยานพาหนะให้ที่ชานเมือง ทั้งนี้ หากผู้ชุมนุมยังฝ่าฝืนนำรถ อีแต๋น เข้ามาในเขตกรุงเทพฯ รัฐบาลจะใช้รถยกรถลากออกไป เพื่อไม่ให้การจราจรในกรุงเทพฯ เป็นอัมพาต




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติ คตม. ชงใช้ พรบ.มั่นคง คุมม็อบ11-23 มี.ค. อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2553 เวลา 16:35:40 10,794 อ่าน
TOP