x close

ชาวบ้านช้ำน้ำตาร่วง ถูกต้มทั้งตำบล 40 ล้าน



ชาวบ้านช้ำน้ำตาร่วง ถูกต้มทั้งตำบล 40 ล้าน (ไทยโพสต์)

          ชาวบ้านดงกลางสุดช้ำน้ำตาตก หลงกลเพื่อนบ้านชักชวนลงทุนปล่อยเงินกู้ให้ลูกค้า ธ.ก.ส. ที่ร้อนเงินส่งค่างวด พากันจำนำที่ดิน-บ้านมาให้หวังได้ดอกแพง สุดท้ายกลายเป็นแชร์ลูกโซ่สูญกว่า 40 ล้าน

          วันที่ 8 มีนาคม พล.ต.ต.ชวลิต ชาญเวชช์ ผบก.ภ.พิจิตร แถลงถึงการจับกุมนายมานะ บุนนาค อายุ 41 ปี และนางขนิษฐา บุนนาค อายุ 34 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 52/1 หมู่ 2 ต.ดงกลาง จ.พิจิตร พร้อมด้วยนางกรรณิการ์ ภิรมย์ชื่น อายุ 22 ปี ชาว จ.นครปฐม ที่ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

          ทั้งนี้ นายมานะและนางขนิษฐาได้ร่วมกับนางกรรณิการ์หลอกลวงเพื่อนบ้านและญาติพี่น้อง ซึ่งล้วนแต่เป็นชาวนาให้นำเงินที่ได้จากการขายข้าวมาลงทุนปล่อยกู้ให้กับลูกค้า ธ.ก.ส.พิจิตร ที่ร้อนเงินจากการที่จะต้องส่งค่างวดให้กับธนาคาร โดยจะได้ดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 20 บาทต่อสัปดาห์ หรือร้อยละ 80 บาทต่อเดือน ด้วยการไปแสดงตัวยืนเตร็ดเตร่อยู่ที่หน้า ธ.ก.ส.พิจิตร วางมาดรู้จักคนไปทั่ว ทำให้เป็นที่น่าเชื่อถือ

          โดยทั้งคู่เริ่มดำเนินการหลอกลวงมาตั้งแต่ปี 2551 จนมีผู้ถูกหลอกให้นำเงินมาร่วมลงทุนปล่อยกู้มากขึ้นเรื่อย ๆ เกือบตั้ง ต.ดงกลาง สุดท้ายในปี 2553 นี้ นางขนิษฐาหัวหน้าแก๊งนำเงินกู้ในลักษณะแชร์ลูกโซ่นี้ไปหมุนเงินไม่ทัน จ่ายดอกเบี้ยให้ชาวบ้านไม่ตรงเวลา แถมหนังสือสัญญาที่ทำไว้ก็มีลักษณะฉ้อฉล ฟ้องร้องไม่ได้ ชาวบ้านจึงรู้ว่าถูกหลอก รวมตัวกันเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีจนจับกุมได้

          จากการสอบสวนพบว่า จำนวนเงินที่หลอกลวงชาวบ้านมีกว่า 40 ล้านบาท ทำให้ชาวนาในพื้นที่ ต.ดงกลาง แทบจะหมดตัวไปตาม ๆ กัน เพราะบางรายที่โลภอยากได้ดอกเบี้ยมาก ๆ ถึงกับนำเอาที่นา ที่บ้าน ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยไปกู้เงินจากธนาคารมาให้ โดยหวังเสียดอกเบี้ยต่ำมาได้ดอกเบี้ยราคาสูง แต่สุดท้ายก็ถูกฉ้อโกง และยังมีอีกหลายตำบลที่ถูกหลอกและกำลังทยอยกันมาแจ้งให้ดำเนินคดีเพิ่ม

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหามาแถลง บรรดาผู้เสียหายและญาติพี่น้องซึ่งล้วนเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน พากันมาตะโกนสาปแช่งสองสามีภรรยาที่กระทำได้แม้กระทั่งญาติและเพื่อนบ้านที่หลังคาชิดติดกัน บางคนร้องไห้เหมือนเสียสติ เพราะทั้งบ้านและที่ดินกำลังจะถูกฟ้องยึดบังคับคดีที่เอาไปจำนำ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านช้ำน้ำตาร่วง ถูกต้มทั้งตำบล 40 ล้าน อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2553 เวลา 14:16:47 22,884 อ่าน
TOP