x close

แสตมป์ ควง ตู่ ภพธร และ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ รวมพลังสร้างโลกใหม่


แสตมป์ - ตู่ ภพธร - กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่


แสตมป์ ควง ตู่ ภพธร และ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ รวมพลังสร้างโลกใหม่ (เลิฟอีส)

          เพราะบรรยากาศโลกที่แปรปรวน นับตั้งแต่เหตุการณ์ Tsunami, พายุไต้ฝุ่น, พายุหิมะ, การทะเลาะเบาะแว้งของผู้คน และล่าสุด แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เฮติ...แต่ในสิ่งร้าย ๆ ที่เกิดขึ้น ก่อให้เกิดสิ่งดี ๆ ที่ทำให้เราเห็นพลังน้ำใจอันยิ่งใหญ่ที่ได้จากการร่วมมือร่วมใจและน้ำใจของคนทั่วโลกที่มีให้แก่กันโดยไม่ต้องรู้จักกันเลยแม้สักนิด

          และเพราะเหตุการณ์เหล่านี้ จึงเกิดโปรเจกต์พิเศษที่ได้ แสตมป์ อภิวัชร์ , ตู่ ภพธร และ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ที่มีโอกาสมาร้องเพลง สองยกกำลังยี่สิบ เพื่อชักชวนให้คนไทยเปลี่ยนโลกที่ซึมเศร้าให้เป็นโลกที่มีความสุขและสนุกสนาน เพียงแค่เริ่มจากพลังเล็ก ๆ ที่สื่อสารด้วยความจริงใจต่อกัน ส่งต่อไปเรื่อย ๆ จากสองกลายเป็นสี่ จากสี่กลายเป็นแปด จากแปดเป็นสิบหก ยกกำลังไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นพลังอันยิ่งใหญในที่สุด

          "สำหรับเพลง 2 ยกกำลัง 20 นะครับ ก็เป็นเนื้อเพลงที่พี่บอย (โกสิยพงษ์) เขียนจากความคิดที่ว่า การสื่อสารกันระหว่างคน 2 คนบนพื้นที่เล็ก ๆ นะครับ เนื้อเพลงมันบอกว่าการเริ่มต้นพูดคุยกันแค่คน 2 คนนี่มันสามารถทำให้เกิดอะไรได้มากมายถึงขั้นเปลี่ยนโลกได้ เหมือนกับเลข 2 ที่แค่ยกกำลัง 20 เนี่ยก็กลายเป็นเลขล้านได้อย่างง่ายดายนะครับ ส่วนเนื้อเพลงนี้ก็มีความสนุกสนานพอสมควรครับ มีการเปรียบเปรยกันมากมาย โดยเฉพาะเพลงนี้ผมได้ ตู่ ภพธร มาร่วมร้องและยังได้เนื้อเพลงของ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ที่มาช่วยแต่งและร้องท่อนแร็พให้ผมอีกด้วย ผมคิดว่าแสบมากทีเดียวก็ลองฟังดูครับ ขอบคุณมากครับ" แสตมป์ อภิวัชร์

          "รู้สึกดีใจที่ได้เลือกให้มาเป็นส่วนหนึ่งของเพลงนี้ แล้วยังมีเพื่อน ๆ ที่เราอยากร่วมงานด้วยอยู่แล้วทั้ง แสตมป์ และ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ที่พี่บอยเลือกพวกเราเพราะรู้สึกว่าเราทั้ง 3 คนมีแนวทางที่แตกต่างกัน เพลงนี้จะได้มีกลิ่นของทั้ง ร็อค อาร์แอนด์บี และแร๊พ อยู่ในเพลงเดียวครับ ซึ่งเพลง 2 ยกกำลัง 20 เป็นเพลงที่สนุก ๆ ฟังครั้งแรกก็รู้สึกครึกครื้น เนื้อหาก็น่ารักดี โดยเนื้อหารวม ๆ พูดถึง บางเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ถ้าทุกคนคิดเหมือน ๆ กันมันก็สามารถทำให้สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ นั้นยิ่งใหญ่ขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้น 2 ยกกำลัง 20 ก็เท่ากับล้านครับ" ตู่ ภพธร

          "พี่บอยโทรมาหาตอนบ่ายวันนึง บอกว่ามีเพลงที่อยากให้ผมมาร่วมงานกับทั้งตู่และแสตมป์ด้วย ผมก็ดีใจเลยนะเพราะก็อยากทำงานร่วมกับ 2 คนนี้อยู่แล้วครับหลังจากนี้เค้าก็ส่งเพลงมาให้ก็รู้สึกได้เลยว่าเป็นเพลงที่ดี ซึ่งผมได้ร้องท่อนแร๊พ พูดถึงเพลงนี้ผมรู้สึกว่าความรักก็เหมือนสัมพันธภาพ เหมือนนิวเคลียร์ พอส่งให้กันก็เหมือนมันกระทบพอมันกระทบมันก็จะแตกตัวออกไปอย่างมากมายมหาศาล เราก็รู้สึกอย่างนั้นครับ บรรยากาศในห้องอัดก็สนุกดีครับ พี่บอยเค้าให้ใส่อะไรโจ๊ะๆเข้าไป ผมก็เอาเพลงจั่งซี่มันต้องถอนใส่เข้าไป ก็สนุกดี รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้มาร่วมงานกับพี่บอยในครั้งนี้ครับ" กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่

ฟังเพลง ข่าวเพลง ดู MV เพลงฮิต คลิกเลย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แสตมป์ ควง ตู่ ภพธร และ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ รวมพลังสร้างโลกใหม่ โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2553 เวลา 17:34:51 2,792 อ่าน
TOP