x close

รู้จัก ราชินีสเก็ตน้ำแข็ง สุดฮอต คิม ยอน อา



คิม ยอนอา Kim Yu-Na




คิม ยอนอา Kim Yu-Na


แปลและเรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย , pantip.com , yunakim.com

         นับเป็นบุคคลที่โด่งดังที่สุดแห่งปีในเกาหลี สำหรับ น้องคิม ยอนอา นักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งวัย 19 ปี จากเกาหลีใต้ ผู้พิชิตเหรียญทองโอลิมปิกฤดูหนาว ที่จัดขึ้นที่แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และหลังจากที่เธอได้รับเหรียญทองในครั้งนั้น ทำให้ชื่อของ คิม ยอนอา กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วเกาหลีเลยทีเดียว

         และแน่นอนว่า ทั้งโด่งดัง ทั้งเก่ง แถมยังน่ารักซะขนาดนี้ กระปุกดอทคอม มีหรือจะพลาด เอาเป็นว่าเราไปทำความรู้จักกับเธอพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

         คิม ยอนอา  (Kim Yu-Na) สาวเกาหลีใต้ เจ้าของส่วนสูง 164 เซนติเมตร และหนัก 47 กิโลกรัม คนนี้ เกิดเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2533  เธอเริ่มฝึกฝนการเล่นสเก็ตเมื่ออายุเพียง 7 ขวบ ภายใต้การเคี่ยวเข็ญของคุณแม่ปาร์ค มี ฮี ที่ให้เธอต้องซ้อมหนักถึงวันละ 16 ชั่วโมง และฝึกฝนเรื่อยมา จนเมื่อปี 2002 เธอได้เข้าแข่งขันฟิกเกอร์สเก็ตครั้งแรกและได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันในครั้งนั้น ถือเป็นการจุดประกายฝันบนเส้นทางฟิกเกอร์สเก็ตของเธอ หลังจากนั้นเธอได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น และกวาดรางวัลมาครองมากมายตั้งแต่ปี 2004 เช่น  Junior Grand Prix Final 2006 ที่ประเทศบัลกาเรีย  Cup of China 2007 ประเทศจีน   Four Continents Figure Skating Championships และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย 

         จนกระทั่งล่าสุด เมื่อต้นปี 2010 ที่ผ่านมา เธอได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันฟิกเกอร์สเก็ตฤดูหนาวที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ซึ่งจากการแข่งขันในครั้งนี้ ทำให้เธอก้าวขึ้นสู่ทำเนียบคนดังในวงการสเก็ตและคนดังในเกาหลีอย่างไม่มีข้อสงสัย เรียกว่าคิมยอนอาเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ถูกกล่าวถึงและได้รับความสนใจมากที่สุดในเกาหลีใต้ก็ว่าได้ 

         นอกจากความสามารถทางด้านฟิกเกอร์สเก็ตแล้ว คิม ยอนอา ยังมีความสามารถในการร้องเพลงอีกด้วย น้ำเสียงที่น่ารักของเธอได้ทำให้ผู้ชมรู้สึกตกตะลึงมาแล้ว ในงานแสดงการกุศลโชว์สเก็ตน้ำแข็ง ซึ่งเธอได้ร้องเพลง Can you hear me สะกดใจคนดูจนหลายคนบอกว่าเธอร้องได้ดีเหมือนต้นฉบับเลยทีเดียว

         คิม ยอนอา เปรียบเสมือนดาราเกาหลีที่เป็นที่นิยมอย่างสูง จนมีการจัดอันดับให้เธอครองอันดับ 1 ดาราที่ฮอตที่สุดในเกาหลี ที่มีสาว ๆ วง Girls Generation เป็นรอง ยิ่งเมื่อเธอได้ร่วมงานและสนิทชิดเชื้อกับหนุ่ม ๆ วงซุปเปอร์จูเนียร์  ก็ยิ่งทำให้เธอโด่งดังมากระดับที่ไม่มีใครสามารถแทนที่ได้เลย เธอได้รับความสนใจจากรอบด้าน ถึงขนาดมีการนำรูปถ่ายในอดีตและปัจจุบันของเธอมาเปรียบเทียบ และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนาหูว่า เธอทำศัลยกรรมมาหรือไม่ ทำไมหน้าตาเธอถึงเปลี่ยนไป และสวยขึ้น ๆ 

         แต่อย่างไรก็ดี เรื่องศัลยกรรมก็เห็นจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะไม่ว่าจะอย่างไร เธอก็เป็นคนที่สร้างความภาคภูมิใจและสร้างชื่อเสียงให้กับชาวเกาหลีใต้ นี่ต่างหากคือสิ่งที่ควรได้รับความสนใจและชื่นชมอย่างแท้จริง



คิม ยอนอา Kim Yu-Na




คิม ยอนอา Kim Yu-Na




ประวัติส่วนตัว คิม  ยอนอา 

ชื่อ : คิม  ยอนอา  (Kim Yu-Na)
วันเกิด : 5 กันยายน 2533
ส่วนสูง : 164 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 47 กิโลกรัม
การศึกษา : มหาวิทยาลัยเกาหลี
งานอดิเรก : เล่นอินเทอร์เนต  ฟังเพลง
นักไอซ์สเก็ตที่ชื่นชอบ : Michelle Kwan
โค้ช : ไบรอัน ออร์เซอร์
สังกัด : Toronto Cricket Skating & Curling Club

 

 

 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 , yunakim

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก ราชินีสเก็ตน้ำแข็ง สุดฮอต คิม ยอน อา อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2553 เวลา 14:35:55 9,521 อ่าน
TOP