x close

ประกาศให้โรงพยาบาลศิริราช เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ

โรงพยาบาลศิริราช

โรงพยาบาลศิริราช



กองทัพเรือ ประกาศให้โรงพยาบาลศิริราชเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ (สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์)

          กองทัพเรือ ประกาศให้โรงพยาบาลศิริราชเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ สั่งการเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตรึงกำลัง 5 กองร้อยดูแลความความสงบ พร้อมส่งเรือตรวจการ 20 ลำ ดูแลความสงบทางน้ำ 

          พลเรือตรี นริส ประทุมสุวรรณ เลขานุการกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือได้กำหนดพื้นที่โดยรอบโรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่ ถ.พรานนก บริเวณสามแยกไฟฉาย จนถึงท่าน้ำพรานนก, ถ.อรุณอัมรินทร์ ตั้งแต่เชิงสะพานอรุณอัมรินทร์ จนถึงหน้าพระราชวังเดิม กองทัพเรือ และ ถ.อิสระภาพ ตั้งแต่แยกโพธิ์สามต้น จนถึงสถานีรถไฟบางกอกน้อย เป็นเขตควบคุมพิเศษ ห้ามไม่ให้บุคคลใดเข้ามาก่อความไม่สงบ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่จากกองทัพเรือ จำนวน 3 กองร้อย เจ้าหน้าที่จากกองทัพบก และตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 อีก 2 กองร้อย ดูแลรักษาความปลอดภัย 

          ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยทางน้ำ กองทัพเรือได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้วางกำลังตามท่าเรือต่าง ๆ ตั้งแต่ ท่าเทเวศร์, ท่าวิสุทธิกษัตริย์, ท่าวัดสามพระยา, ท่าบางลำพู และท่าพระอาทิตย์ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จำเป็นต้องสัญจรไปมาในพื้นที่ดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีเรือตรวจการณ์ลำน้ำจำนวน 20 ลำ คอยดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่โดยรอบโรงพยาบาลศิริราช 

          ด้าน พันเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวว่า ในส่วนพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพบก จะประกาศปิดเส้นทางการจราจร ตั้งแต่ ถ.หลานหลวง, ถ.นครปฐม, ถ.คู่ขนานราชดำเนินนอก เฉพาะรอบทำเนียบรัฐบาล, บริเวณสี่เสาเทเวศร์, ถ.ศรีอยุธยา และ ซ.สามเสน 12 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศให้โรงพยาบาลศิริราช เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2553 เวลา 14:03:30 8,435 อ่าน
TOP