x close

นักธุรกิจไม่เห็นด้วยหากยุบสภา

สันติ วิลาสศักดานนท์

นักธุรกิจไม่เห็นด้วยหากยุบสภา (สำนักข่าวไทย)

          นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ขณะนี้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศต่างจับตาดูสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยคาดหวังจะไม่เกิดเหตุรุนแรง และขอให้ทุกฝ่ายใช้วิธีเจรจา และนำข้อเรียกร้องเรื่องการยุบสภาฯ เข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ ลงมติตามระบอบประชาธิปไตย

          "ยังไม่รู้เหมือนกันว่าเหตุการณ์จะจบอย่างไร เพราะผู้ชุมนุมเรียกร้องให้ยุบสภาฯ นายกรัฐมนตรีบอกว่าไม่ยุบฯ ทางออกก็น่าจะเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย คือเจรจาแล้วนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ โหวตลงมติ แล้วเคารพหลักดังกล่าว ซึ่งหากผลโหวตให้เลือกตั้งใหม่ ก็เลือกตั้งและผลออกมาอย่างไร ทุกฝ่ายก็ต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ของประเทศเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้" ประธาน ส.อ.ท. กล่าว

          ประธาน ส.อ.ท. กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ในความเห็นของนักธุรกิจแล้ว ก็ยังไม่อยากเห็นการยุบสภาฯ ในช่วงนี้ โดยรัฐบาลเหลือเวลาอีกเพียง 1 ปีเศษ ก็น่าจะให้ทำงานจนครบวาระ เพราะที่ผ่านมาบ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลงมาโดยตลอด นโยบายเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งในขณะนี้ผู้ประกอบการต้องการเห็นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการไทยเข้มแข็งให้ดำเนินการต่อเนื่อง เพื่อเป็นอีกส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่กับการขยายตัวของ เศรษฐกิจโลก เพราะหากเลือกตั้งใหม่ ความต่อเนื่องก็ไม่รู้จะมีหรือไม่ และที่สำคัญว่าจะเดินหน้านโยบายใหม่ได้ก็ต้องใช้เวลาหลายเดือน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักธุรกิจไม่เห็นด้วยหากยุบสภา โพสต์เมื่อ 14 มีนาคม 2553 เวลา 12:47:25 10,830 อ่าน
TOP