x close

Tiger Translate 2010 สวนเสือมาหาสนุก

Placebo
Placebo

Paradox
Paradox

ลุลา
ลุลา

โต้ สุหฤทธิ์
โต้ สุหฤทธิ์

ริค วชิรปิลันธิ์
ริค วชิรปิลันธิ์

Abuse The Youth
Abuse The Youth

มหาจำเริญ
มหาจำเริญ

Clean
Clean

Ian Mutch
Ian Mutch


เปิดเวที สวนเสือมาหาสนุก เทศกาลดนตรีและศิลปะ ไทเกอร์ ทรานสเลท 2010 (บางกอกพีอาร์)

          เทศกาลดนตรีและศิลปะ ไทเกอร์ ทรานสเลท 2010 เวทีอวดฝีมือของศิลปินเลือดใหม่มาแรง พร้อมระเบิดความมันส์ใจกลางกรุงเทพฯ เป็นปีที่ 3 ภายใต้ชื่องาน สวนเสือมาหาสนุก ระดมศิลปินและวงดนตรียอดฝีมือ ผลิตความมันส์แบบน็อน-สต็อป พร้อมด้วยการแสดงศิลปะแบบสด ๆ ของคนรุ่นใหม่ ทั้งอาร์ทติสต์เลือดไทยและอาร์ทติสต์อินเตอร์จากเดนมาร์กและออสเตรเลีย

          ไทเกอร์ ทรานสเลท เป็นโปรเจ็คที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทเกอร์เพื่อการตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ต่อกลุ่มเป้าหมาย คือ คนรุ่นใหม่ที่มีความคิดอิสระ มั่นใจในตัวเอง ชอบทดลองสิ่งใหม่ ๆ และโดดเด่นไม่เหมือนใคร ลูกค้ากลุ่มนี้มีแนวโน้มที่จะเป็นคนมองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน และ เปิดใจกว้างรับทั้งวัฒนธรรมเอเชียและตะวันตก

          "เทศกาลดนตรีและศิลปะไทเกอร์ ทรานสเลท ปีนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 เป็นโอกาสของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบดนตรีและศิลปะในแนวทางที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน ซึ่งคนเหล่านี้จะได้มาแลกเปลี่ยนทัศนะ และชื่นชมกับความคิดสร้างสรรค์ในการแสดงออกกันแบบสด ๆ " มร.แอนดรูว์ ลามอนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด กล่าว

          ไทเกอร์ ทรานสเลท 2010 มีความพิเศษจากปีที่ผ่าน ๆ มาเพราะได้มีการคัดเลือกและเชิญศิลปินต่างชาติด้านศิลปะและดนตรีมาแสดงผลงานประชันกับศิลปินชาวไทย เป็นการผสมผสานองค์ประกอบด้านแนวทางความคิดสร้างสรรค์ของตะวันตกกับตะวันออกเข้าด้วยกัน เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีฝืมือได้แสดงความสามารถร่วมกับศิลปินอาชีพระดับโลกและการนำผลงานของศิลปินระดับโลกมาให้คนไทยได้สัมผัส ซึ่งเป็นการ "นำความยอดเยี่ยมของประเทศไทยออกสู่ระดับโลก และนำความยอดเยี่ยมระดับโลกมาสู่ประเทศไทย"

          ในภาคของดนตรี เทศกาลไทเกอร์ ทรานสเลท 2010 นำเสนอการแสดงสดจากศิลปินฝีมือเยี่ยม นำโดย Placebo วงร็อคสัญชาติอังกฤษ เจ้าของรางวัลเอ็มทีวี ยุโรป มิวสิค อวอร์ด สาขา วงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟ ร็อคประจำปี 2009 พร้อมการขึ้นโชว์ข้ามแนวเพลง จับคู่ปะทะกันแบบไม่ออมฝีมือ 4 คู่ ได้แก่ โมเดิร์นด็อกกับริค วชิรปิลันธิ์ พาราด็อกซ์กับดีเจโต้ สุหฤทธิ์ ฟลัวกับมหา-จำเริญ และ Abuse The Youth กับลุลา

          ในภาคของศิลปะ ปีนี้ได้มีการนำศิลปินชื่อดังฝั่งตะวันตก เฟรดเดอริค แอล เฮสเซล ดาห์ล หรือ คลีน (Clean) จากเดนมาร์ก ศิลปินสตรีทอาร์ต มือโปรในการผสมผสานงานกราฟฟิตี้เข้ากับศิลปะร่วมสมัยที่ประดับกำแพงกรุงโคเปนเฮเกนตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา และ เอียน มุทช์  ผู้ชนะจากเวที ไทเกอร์ ทรานสเลท โกลบอล โชว์เคส 2009 จากซิดนีย์ ออสเตรเลีย ผู้มีเทคนิคการสร้างสรรค์และการเลือกใช้สีและตัวอักษรที่น่าทึ่ง โดยอาร์ทติสท์อินเตอร์ทั้งคู่ จะได้ร่วมงานกับ อาร์ทติสต์ชาวไทยมาแรง ได้แก่ Spanky และ MAMACUP นำเสนอผลงานกันบนกำแพงศิลปะสูงเท่าตึก 3 ชั้น

          นอกจากนั้น ยังมีเวทีสำหรับอาร์ทติสต์เลือดใหม่ ที่มีความมุ่งมั่น โชว์การเพ้นท์ศิลปะแบบจัดวาง (Installation art) แบบสด ๆ พร้อมทั้ง ชมการแสดงของเจ้าหนูสิงห์นักปั่น กลุ่มอาร์ทติสท์หลากหลายวิชาชีพกว่าครึ่งพัน ที่จะมาร่วมกันสร้างงานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจักรยาน fixed gear ณ กำแพงขนาดยักษ์สูงกว่า 7 เมตร

          เทศกาลดนตรีและศิลปะ ไทเกอร์ ทรานสเลท 2010 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม นี้ บัตรราคา 500 บาท หาซื้อได้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา www.thaiticketmajor.com ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ www.tigertranslate.com/th

          ไทเกอร์ ทรานสเลทเป็นเวทีดนตรีและศิลปะสำหรับศิลปินและนักดนตรีได้แสดงผลงานความคิดสร้างสรรค์ของตน เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีไฟในด้านศิลปะและดนตรีได้นำผลงานไปสู่สายตาชาวโลกและได้ร่วมงานกับศิลปินยอดฝีมือจากต่างประเทศ

          นำความยอดเยี่ยมของประเทศไทยออกสู่ระดับโลก จนถึงวันนี้ ศิลปินชาวไทยห้ารายจากเวที ไทเกอร์ ทรานสเลทได้มีโอกาสแสดงผลงานให้ผู้ที่ชื่นชอบศิลปะและดนตรีได้ชื่นชมผ่านงานไทเกอร์ ทรานสเลท โกลบอล โชว์เคส ซึ่งจัดขึ้นที่ดับลิน (ไอร์แลนด์) เซี่ยงไฮ้ (จีน) ลอนดอน (อังกฤษ) เบอร์ลิน (เยอรมนี) นิวยอร์ค (สหรัฐอเมริกา) ซิดนีย์ (ออสเตรเลีย) และโคเปนเฮเกน (เดนมาร์ก)

          นำความยอดเยี่ยมระดับโลกมาสู่ประเทศไทย แฟนเพลงในประเทศไทยมีโอกาสได้สนุกสนานไปกับการแสดงสดของ The Radio Dept (วงอินดี้ป็อปจากสวีเดน) New Young Pony Club (วงอิเล็กโทรป็อปจากอังกฤษที่เข้ารอบสุดท้ายในงานประกวดดนตรีเมอร์คิวรี่ ไพรซ์ 2007 งานแจกรางวัลของวงการเพลงอังกฤษที่ให้ความสำคัญกับความสามารถและความแปลกใหม่ในผลงานของศิลปิน) และ Placebo (ผู้ชนะรางวัลเอ็มทีวี ยุโรป มิวสิค อวอร์ดประจำปี 2009 สาขาอัลเทอร์เนทีฟ ร็อค)

          นำ Placebo วงร็อคสัญชาติอังกฤษ เจ้าของรางวัลเอ็มทีวี ยุโรป มิวสิค อวอร์ด สาขาวงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟ ร็อคประจำปี 2009 ขึ้นเวทีไทเกอร์ ทรานสเลท 2010 เพื่อคอร็อคอินเตอร์ตัวจริง

          การแสดงสดจากศิลปินอินดี้ชั้นแนวหน้าสุดแรง แจมข้ามแนวเพลง โชว์มันส์แบบนอน-สต็อป โมเดิร์นด็อก ปะทะ ริค วชิรปิลันธิ์, พาราด็อกซ์ พบกับ ดีเจโต้ สุหฤทธิ์ ฟลัวร์ เจอ มหาจำเริญ และ Abuse The Youth  กับ ลุลา

          สด ๆ กับการประชันฝีมือระหว่างสุดยอดสตรีทอาร์ต อาร์ทติสต์จากเดนมาร์กและออสเตรเลียกับอาร์ทติสต์ชาวไทย เสาร์ที่ 20 มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ณ ลานจอดรถหลังเอสพลานาด รัชดาฯ

ฟังเพลง ข่าวเพลง ดู MV เพลงฮิต คลิกเลย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
บางกอกพีอาร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Tiger Translate 2010 สวนเสือมาหาสนุก โพสต์เมื่อ 17 มีนาคม 2553 เวลา 12:01:08 2,927 อ่าน
TOP