x close

ตร.อยุธยา บุกยึดชิ้นส่วน M16 กว่า 6 พันชิ้น










ตร.อยุธยา บุกยึดชิ้นส่วน M16 กว่า 6 พันชิ้น  (ไอเอ็นเอ็น)

         ตำรวจอยุธยา บุกค้น บริษัทเอกชน ตะลึง เจอชิ้นส่วนอุปกรณ์ประกอบ M16 กว่า 6 พันชิ้น เจ้าของปิดปาก อ้างเป็นของทหาร ด้านกรมสรรพาวุธ ยัน กองทัพ สั่งซื้ออาวุธโดยตรง จากบริษัทผู้ผลิต ขณะ แม่ทัพภาค 1 บอก ชิ้นส่วน M16 ที่ อยุธยา เป็นของจำลอง สำหรับใช้ฝึกทหาร

         เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร กลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธร จ.อยุธยา นำหมายศาลเข้าค้นบริษัท ที.เอส.พี. ทูล แอนด์ พาร์ท จำกัด ที่ ถ.โรจนะ-อุทัย 210 ม.4 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ของ นายภาคิน ลิมสนธิ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นผู้รับผลิตเหล็กอุตสาหกรรม

         จากการตรวจค้นภายในบริษัท พบชิ้นส่วนโครงบนและโครงล่างของอาวุธปืน M16 รวมทั้งหมด จำนวนกว่า 6,000 ชิ้น ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษ และอาวุธ M 16 อีกจำนวน 2 กระบอก สอบสวน นายภาคิน เจ้าของบริษัท รับสารภาพโดยอ้างว่า มีนายทหารจากศูนย์ซ่อมสร้างอาวุธของ จ.ลพบุรี ว่าจ้างให้ทำการตกแต่งส่วนประกอบของอาวุธปืน M16 ทั้งหมด โดยนายภาคิน ไม่ยอมปริปากบอกว่า นายทหารคนดังกล่าวเป็นใคร ส่วนอาวุธปืน M 16 ที่พบ เป็นเพียงอาวุธที่ใช้เป็นต้นแบบในการผลิตเท่านั้น

         ด้าน พล.ท.เอกชัย วัชรประทีป เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก ทราบข่าว ตำรวจ จ.พระนครศรีอยุธยา บุกเข้าทลายโรงกลึง ผลิตชิ้นส่วนประกอบปืน M16 จำนวน 6 พันชิ้นแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่า เป็นการสั่งทำจากกองทัพจริงหรือไม่ ซึ่งตนขอตรวจสอบก่อน อย่างไรก็ตาม ปกติแล้ว กองทัพจะสั่งซื้ออาวุธโดยตรงจากบริษัทผู้ผลิต ไม่มีการสั่งทำตามโรงกลึงต่างๆ เพราะ กองทัพ มีโรงงานผลิตชิ้นส่วนเอง

         ขณะที่ พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้วเช่นกัน ซึ่งเข้าใจว่าชิ้นส่วนดังกล่าว เป็นของจำลองที่กองทัพใช้ในภารกิจฝึกทหาร ส่วนเรื่องการจัดซื้อนั้น ตนไม่ทราบเพราะอยู่ฝ่ายกำลัง อาจเป็นไปได้ที่ กองทัพ สั่งผลิต เพราะไม่ใช่อาวุธจริง


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร.อยุธยา บุกยึดชิ้นส่วน M16 กว่า 6 พันชิ้น อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2553 เวลา 15:58:01 9,324 อ่าน
TOP