x close

นปช.ฉะรัฐล้อมรั้วสภา หาชอบธรรมให้ตัวเอง






นปช.ฉะรัฐล้อมรั้วสภา หาชอบธรรมให้ตัวเอง (ไอเอ็นเอ็น)
 
   
          แกนนำ เสื้อแดง อ้างเหตุมือมืดยิง M79 ถล่มกระทรวงสาธารณสุข เป็นฝีมือรัฐบาล พร้อมจี้ ถอนกำลังตำรวจ-ทหาร ออกจากรัฐสภาภายในคืนนี้

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า เหตุการณ์ยิงระเบิด M79 2 จุดที่ กระทรวงสาธารณสุข ในบ่ายวันนี้ เป็นความพยายามของรัฐบาล ที่จงใจสร้างสถานการณ์เพื่อใส่ร้ายกลุ่ม นปช. และหาความชอบธรรมในการสั่งสลายการชุมนุม เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดภายหลังที่คณะรัฐมนตรีเดินทางกลับหมดแล้ว พร้อมกันนี้ยังมองว่าการนำรั้วลวดหนามแท่งคอนกรีต และกำลังทหารจำนวนมากมาปิดล้อมบริเวณรัฐสภา และบริเวณโดยรอบนั้น เป็นการใช้อำนาจที่เกินกว่าเหตุ มากกว่าการปกป้องรัฐสภา ซึ่งเชื่อว่าการวางกำลังดังกล่าว อาจนำไปสู่การ์ดล้อมปราบปรามผู้ชุมนุม เหมือนช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

          ดังนั้นกลุ่ม นปช. จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการอย่างเหมาะสม ด้วยการถอนอุปกรณ์ดังกล่าวออกจากบริเวณรัฐสภาภายในคืนนี้ แต่หากยังไม่มีการดำเนินการ ทางแกนนำจะมีการประเมินสถานการณ์ ซึ่งจะนำไปสู่การประกาศมาตรการเร่งด่วน และจะปฏิบัติการโดยทันที เนื่องจากเห็นว่า การกระทำของรัฐบาลเป็นการคุกคามการชุมนุมด้วยความสงบของกลุ่ม นปช.รวมทั้งจะไม่ยอมให้รัฐบาล เป็นผู้กระทำอยู่ฝ่ายเดียว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช.ฉะรัฐล้อมรั้วสภา หาชอบธรรมให้ตัวเอง อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2553 เวลา 13:50:13 5,190 อ่าน
TOP