x close

ศพแรงงานไทยที่ถูกระเบิดในอิสราเอล กลับถึงไทยแล้ว





ศพแรงงานไทยที่ถูกระเบิดในอิสราเอลกลับถึงไทยแล้ว (สำนักข่าวไทย)

          นางสาวสุจิตรา อิ่มสูงเนิน ภรรยาของนายมณี สิงห์เมืองพล แรงงานไทยในประเทศอิสราเอล ที่เสียชีวิตจากการถูกโจมตีด้วยจรวดของกลุ่มติด อาวุธในปาเลสไตน์ พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ร่ำไห้ด้วยความเสียใจ ขณะเดินทางไปรับศพนายมณี ซึ่งถูกลำเลียงมาจากประเทศอิสราเอล เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ โดยมีผู้แทนจากกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เลขานุการเอกและกงสุล ประจำสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย และกรมการจัดหางาน มารอรับและปลอบขวัญญาติของผู้เสียชีวิต

          นายสุทธิ สุโกศล ผู้อำนวยการสำนักบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการจัดหางานอยู่ในระหว่างประสานกับทางการอิสราเอล เพื่อขอรับเงินชดเชยให้กับทายาทของนายมณี เนื่องจากภรรยาไม่ได้จดทะเบียนสมรส อย่างไรก็ตาม คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เบื้องต้นทายาทจะได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลอิสราเอล ประมาณ 900,000 - 1,200,000 บาท รวมกับเงินประกันที่นายจ้างทำไว้อีกประมาณ 140,000 บาท

          ขณะเดียวกันกองทุนช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ จะมอบเงินช่วยเหลือค่าทำศพอีก 40,000 บาท ซึ่งเงินทั้งหมด กรมการจัดหางานจะเร่งรัดให้ได้รับเงินโดยเร็วที่สุด สำหรับศพของนายมณี จะถูกนำไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดส้มกบงาม ต.เสมา อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 4 วัน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจในเสาร์ที่ 27 มีนาคมนี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศพแรงงานไทยที่ถูกระเบิดในอิสราเอล กลับถึงไทยแล้ว อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2553 เวลา 13:58:06 5,938 อ่าน
TOP