x close

อินเดียเปิดบริการรถไฟหรูพิเศษ

รถไฟ

 



อินเดียเปิดบริการรถไฟหรูพิเศษ (สำนักข่าวไทย)

             อินเดียเปิดให้บริการรถไฟหรูหราและราคาแพงที่สุดของประเทศ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติกระเป๋าหนัก ที่ต้องการเดินทางด้วยรถไฟ ด้วยค่าบริการขั้นต่ำคืนละ 800 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 26,400 บาท) 

             รถไฟหรูขบวนนี้เป็นของบริษัท มหาราชาส์ เอ็กซ์เพรส เริ่มเปิดให้บริการเที่ยวแรกจากเมืองกัลกัตตา รัฐเบงกอลตะวันตก สู่กรุงนิวเดลี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพียง 84 คน ภายในตัวรถประกอบไปด้วยห้องชุดพร้อมห้องน้ำในตัว และโทรทัศน์จอพลาสมา รวมทั้งมีภัตตาคารบริการอาหารอินเดียและอาหารตะวันตก บาร์เครื่องดื่ม โต๊ะเล่นไพ่ และห้องสังสรรค์ 

             ผู้ให้บริการเผยว่า ผู้เดินทางด้วยรถไฟขบวนนี้จะได้รับบริการเยี่ยงราชา แม้แต่ระบบกันสะเทือนของรถยังถูกออกแบบมาให้แน่ใจว่า รถจะแล่นไปอย่างราบรื่นบนเส้นทางรถไฟของอินเดียที่บางช่วงมีสภาพไม่ดีนัก ส่วนตู้รถไฟทั้ง 23 ตู้ ต่างติดตั้งเครื่องปรับอากาศและปูพรม 

             สำหรับค่าบริการรถไฟหรูขบวนนี้ เริ่มต้นที่คืนละ 800 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 26,400 บาท) ซึ่งจะมีเครื่องอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบครัน ส่วนห้องพักราคาแพงสุดอยู่ที่คืนละ 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ มีขนาด 1 ตู้รถไฟ ประกอบไปด้วยห้องพัก 2 ห้อง พร้อมเตียงคู่ ห้องน้ำในตัว และอ่างอาบน้ำ ความพิเศษของรถไฟขบวนล่าสุดของมหาราชาส์ เอ็กซ์เพรส ยังอยู่ที่เส้นทางเดินรถที่ครอบคลุมทั่วอินเดีย ซึ่งผู้ให้บริการรายอื่นยังจำกัดเส้นทางเฉพาะพื้นที่รัฐใดรัฐหนึ่งเท่านั้น

             รถไฟหรูมหาราชาส์ เอ็กซ์เพรส เป็นการร่วมทุนระหว่างการรถไฟอินเดีย กับบริษัท ค็อกซ์ แอนด์ คิงส์ ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวของอินเดีย ด้วยเงินทุน 600 ล้านรูปี (ราว 429 ล้านบาท)





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเดียเปิดบริการรถไฟหรูพิเศษ อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2553 เวลา 14:37:59 13,102 อ่าน
TOP